Giao lưu nghệ thuật “Tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình "Tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển" là một hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần nâng cao nhận thức người dân trong việc bảo vệ chủ quyền.

Tối 26/7, chương trình Giao lưu nghệ thuật “Tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển” đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Lao động, thành phố Quảng Ngãi. Đây là lần thứ 2, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Dự chương trình này có UVTW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, ngành Ngân hàng Việt Nam, Đại diện các lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.
Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và lãnh đạo Đài TNVN tại chương trình giao lưu.
Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và lãnh đạo Đài TNVN tại chương trình giao lưu.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình tập trung ca ngợi tình yêu quê hương, biển, đảo. Điểm nhấn của chương trình là nội dung giao lưu với các khách mời đại diện của lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển và ngư dân Quảng Ngãi từng có nhiều năm bám giữ ngư trường Hoàng Sa. Các vị khách mời đã kể lại sự kiên trì, không ngại khó khăn của các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; ý chí kiên cường, quyết tâm vươn khơi bám biển của ngư dân ta.

Tại chương trình này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao 5 tỷ đồng cho ngư dân tỉnh Quảng Ngãi; 100 triệu đồng cho 10 gia đình cán bộ kiểm ngư và chiến sỹ cảnh sát biển có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong chương trình này, cán bộ, công chức, viên chức Đài TNVN đã ủng hộ 200 triệu đồng trao tặng 20 ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở 3 tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.

 
Các tiết mục đặc sắc của chương trình mang đậm dấu ấn của biển đảo.
Các tiết mục đặc sắc của chương trình mang đậm dấu ấn của biển đảo.
Theo Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Đăng Tiến, chương trình “Tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển” rất có ý nghĩa trong việc hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi nói riêng và ngư dân cả nước nói chung yên tâm bám biển.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình cho biết: Nghị định 67 của Chính phủ về “Một số chính sách phát triển thủy sản” vừa ra đời đã đáp ứng được nguyện vọng của bà con ngư dân, từng bước hiện đại hóa tàu cá, tái cơ cấu ngành thủy sản theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Sản xuất có hiệu quả hơn, ngư dân nâng cao được thu nhập, càng yên tâm yên tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.