Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giao Sở GTVT Hà Nội quản lý cầu Vĩnh Tuy  2

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có quyết định giao Sở GTVT tiếp nhận, quản lý cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.
Cầu Vĩnh Tuy hoàn thành cả hai giai đoạn vào thàng 8/2023

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 vẫn đang trong quá trình quyết toán, nhưng đã được đưa vào khai thác sử dụng để giảm thiểu ùn tắc ùn tắc giao thông trong khu vực.

Để đảm bảo công tác duy tu, sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 2623/QĐ - UBND ngày 20/5, giao Sở GTVT tiếp nhận, quản lý, bảo trì, theo dõi cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.

Sở GTVT Hà Nội có trách nhiệm hạch toán tài sản, giá trị và hao mòn tài sản; cập nhật số liệu công trình vào dữ liệu Quốc gia về tài sản kết cấu hạ tầng. Sau khi quyết toán dự án được phê duyệt, Sở  sẽ điều chỉnh lại nguyên giá tạm tính.

Tiếp nhận đưa vào quản lý, khai thác, bảo trì công trình theo quy định. Tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bổ sung khối lượng công tác quản lý, bảo trì công trình.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện quyết định của UBND TP, Sở  GTVT đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với các phòng ban liên quan tiếp nhận hồ sơ cũng như những hạng mục của công trình.

Thời gian qua cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn xuất hiện hiện tượng ngập úng khi mưa lớn. Chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho rằng nguyên nhân là do cầu không được dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, rác thải tràn lấp các miệng cống thoát.

Việc bàn giao cầu về cho Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị chức năng chuyên môn quản lý, duy tu, bảo trì được kỳ vọng sẽ giảm thiểu những bất cập như hiện tượng ngập úng trong thời gian qua.

Cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với tải trọng thiết kế HL - 93 theo TCVN11823 - 2017, chịu được động đất cấp 8. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0 + 840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4 + 312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu 19,25m, tương đương 4 làn xe.

Cầu được khánh thành và thông xe vào ngày 30/8/2023, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố Hà Nội.

Chủ đầu tư lý giải nguyên nhân ngập cầu Vĩnh Tuy 2

Chủ đầu tư lý giải nguyên nhân ngập cầu Vĩnh Tuy 2

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ