Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao Sở GTVT Hà Nội quản lý cầu Vĩnh Tuy  2

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có quyết định giao Sở GTVT tiếp nhận, quản lý cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.
Cầu Vĩnh Tuy hoàn thành cả hai giai đoạn vào thàng 8/2023

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 vẫn đang trong quá trình quyết toán, nhưng đã được đưa vào khai thác sử dụng để giảm thiểu ùn tắc ùn tắc giao thông trong khu vực.

Để đảm bảo công tác duy tu, sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 2623/QĐ - UBND ngày 20/5, giao Sở GTVT tiếp nhận, quản lý, bảo trì, theo dõi cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.

Sở GTVT Hà Nội có trách nhiệm hạch toán tài sản, giá trị và hao mòn tài sản; cập nhật số liệu công trình vào dữ liệu Quốc gia về tài sản kết cấu hạ tầng. Sau khi quyết toán dự án được phê duyệt, Sở  sẽ điều chỉnh lại nguyên giá tạm tính.

Tiếp nhận đưa vào quản lý, khai thác, bảo trì công trình theo quy định. Tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bổ sung khối lượng công tác quản lý, bảo trì công trình.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện quyết định của UBND TP, Sở  GTVT đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với các phòng ban liên quan tiếp nhận hồ sơ cũng như những hạng mục của công trình.

Thời gian qua cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn xuất hiện hiện tượng ngập úng khi mưa lớn. Chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho rằng nguyên nhân là do cầu không được dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, rác thải tràn lấp các miệng cống thoát.

Việc bàn giao cầu về cho Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị chức năng chuyên môn quản lý, duy tu, bảo trì được kỳ vọng sẽ giảm thiểu những bất cập như hiện tượng ngập úng trong thời gian qua.

Cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với tải trọng thiết kế HL - 93 theo TCVN11823 - 2017, chịu được động đất cấp 8. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0 + 840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4 + 312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu 19,25m, tương đương 4 làn xe.

Cầu được khánh thành và thông xe vào ngày 30/8/2023, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố Hà Nội.

Chủ đầu tư lý giải nguyên nhân ngập cầu Vĩnh Tuy 2

Chủ đầu tư lý giải nguyên nhân ngập cầu Vĩnh Tuy 2

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

TP Hồ Chí Minh: cấm xe qua hầm Thủ Thiêm chiều 23, 24 và 26/9 

22 Sep, 02:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh vừa cho biết, kể từ 14 giờ - 15 giờ 30 phút các ngày 23, 24 và 26/9, toàn bộ phương tiện bị cấm qua hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) để phục vụ diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

Đòn bẩy cho Hà Nội phát triển lớn, đồng bộ và bền vững

22 Sep, 05:56 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước những thách thức to lớn về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông và môi trường. Để giải quyết những vấn đề này, đòi hỏi một lượng vốn khổng lồ cũng như công nghệ tiên tiến, và tất yếu, việc thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực, kinh nghiệm chuyên sâu, công nghệ hàng đầu đã trở thành một chiến lược sống còn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ