Giao thông tại TP Hồ Chí Minh ùn tắc vì kỳ nghỉ lễ dài ngày

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ chiều ngày 29/4 và buổi sáng 30/4, trên các cửa ngõ của TP Hồ Chí Minh tỏa về các tỉnh, hàng vạn người dân tập trung về bến xe, bến tàu, sân bay về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khiến giao thông nơi đây ùn tác kéo dài.

Nhiều tuyến đường đi ra cửa ngõ về các tỉnh bị kẹt cứng.
Nhiều tuyến đường đi ra cửa ngõ về các tỉnh bị kẹt cứng.
Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày liền vì được nghỉ bù thứ Bảy và Chủ nhật. Do đó, nhiều người dân các tỉnh lân cận và các tỉnh xa đã tranh thủ thời gian nghĩ lễ về thăm quê và đi du lịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP HCM vào cuối giờ chiều qua trên các trục đường dẫn về bến xe như bến xe miền Đông, bến xe miền Tây, bến xe An Sương lượng khác tập trung về đây rất đông đúc, tại nhà chờ chật kín người chờ được mua vé đặc biệt là về các tỉnh miền Đông và miền Tây.
Đường Cộng Hòa hướng về bến xe An Sương đông nghịt.
Đường Cộng Hòa hướng về bến xe An Sương đông nghịt.
Do lượng khách tập trung quá đông trong một thời gian ngắn, nên nhiều nhà xe như Phương Trang, Năm Mập, Phương Bình, Hoa Mai, Toàn Thắng... đều ở trong tình trạng cháy vé.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, lượng khách đi lại dịp lễ 30/4 – 1/5 tại bến tăng cao khoảng 40.000 lượt khách/ngày (ngày thường 20.000), dự kiến trong ngày hôm nay (30/4) lượng khách tập trung về bến còn tiếp tục tăng cao hơn nữa. Bến xe cũng huy động thêm 20 xe buýt đưa đón khách đi lại.
Mong mỏi chờ xe.
Mong mỏi chờ xe.
Còn theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc xí nghiệp Thanh niên phà Cát Lái (quận 2), dự kiến lượng khách qua phà dịp lễ một ngày khoảng từ 90.000 – 95.000 hành khách.

Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách tập trung về ga Quốc nội cũng rất đông. Sân ga chật kín người ôm hành lý ngồi chờ lên máy bay. Tại khu vực kiểm tra hành lý lên tàu, nhiều người phải xếp hàng dài chờ đến lượt, nhân viên sân bay phải hoạt động liên tục nhưng không xảy ra lộn xộn.
Nhiều người ngồi chờ đợi rất lâu mới được lên xe.
Nhiều người ngồi chờ đợi rất lâu mới được lên xe.
Trên nhiều tuyến đường huyết mạch ra vào thành phố như: Xa lộ Hà Nội, quốc lộ 13, Cộng Hòa, quốc lộ 22, quốc lộ 1A... dòng xe ùn tắc kéo dài và di chuyển chậm.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc tại quầy checkin.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc tại quầy checkin.
Nhằm đáp ứng lượng khác đi lại tăng đột biến trong thời gian ngắn, Sở GTVT TP HCM đã yêu cầu các bến xe chủ động kịp lượng xe dự trù sẵn và điều hành các nhà xe đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, cùng với đó không để xảy ra tình trạng nhồi nhét hành khách.