Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao thông thuận lợi đoạn rào chắn thi công dốc hạ ngầm đường sắt đô thị

Kinhtedothi - Đơn vị thi công tiến hành rào chắn một phần gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào và thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Để phục vụ công tác gia cố nền đất, đào, thi công kết cấu của dốc hạ ngầm thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (Dự án), Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng tư vấn, nhà thầu và các cơ quan có liên quan tiến hành rào chắn dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo giấy phép số 190/GP-SGTVT.

Ngày 6/7, đơn vị thi công tiến hành rào chắn, quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 3 ngày. Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất được triển khai từ ngày 8/7/2024. Thời gian rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công 18 tháng.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng tư vấn, nhà thầu và các cơ quan có liên quan tiến hành rào chắn dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh theo giấy phép số 190/GP-SGTVT.

Phạm vi rào chắn phục vụ thi công dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m. Đảm bảo bề rộng mặt đường giao thông tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m.

Hình thức rào chắn cố định bằng rào tôn cao 1.8m. Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1.

Một phần lòng đường bị thu hẹp để phục vụ thi công dự án.

Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại.

Phương án sẽ được tiếp tục theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế sau khi có ý kiến thống nhất liên ngành Giao thông vận tải - Công an thành phố.

Sau 1 tuần rào chắn dự án, tình hình giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi, an toàn. Vào giờ cao điểm, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

 Hệ thống đèn tín hiệu, biển bán giao thông được điều chỉnh để phục vụ thi công dự án.
Mặc dù lòng đường bị thu hẹp, nhưng phương tiện vẫn di chuyển khá dễ dàng. 
Vào giờ cao điểm, các tuyến đường dẫn qua dự án không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Bên trong công trường, công nhân cùng máy móc cỡ lớn đang tích cực làm việc.
Phạm vi rào chắn phục vụ thi công dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m. 
Bề rộng mặt đường giao thông tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm 2 tối thiểu 11,25m.
Phương án phân luồng tổ chức giao thông đi dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2 và hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh qua phần bên phải của cầu tạm số 1. 
Bên trong khu vực rào chắn, nền đất đang được gia cố. 
Hình thức rào chắn cố định bằng rào tôn cao 1.8m. 
Tại những vị trí hạn chế tầm nhìn hàng rào tôn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn, tránh xung đột giao thông và an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.
Sau 1 tuần rào chắn dự án, tình hình giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi, an toàn. Vào giờ cao điểm, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ