Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội cấp phép để tiến hành rào chắn phục vụ thi công dự án hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng. Theo ghi nhận, sáng thứ 2 đầu tuần, các phương tiện đi lại thuận lợi, an toàn.
Từ ngày 6/4, trên đường Giải Phóng đoạn từ nút giao Kim Đồng đến nút giao Trương Định, các phương tiện (trừ xe khách từ 29 chỗ trở lên, xe buýt) đi trung tâm thành phố sẽ quay đầu tại điểm mở dải phân cách số 1 (cách cổng ra của bến xe Giáp Bát khoảng 100m về phía ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng). Cấm tất cả các phương tiện từ trung tâm tâm thành phố đi Ngọc Hồi quay đầu tại điểm mở dải phân cách số 1.
Đơn vị thi công rào chắn trên đường Kim Đồng để thực hiện thi công hầm chui từ ngày 6/4.
Tại vị trí điểm mở dải phân cách số 2 (cách cổng ra của bến xe Giáp Bát khoảng 100m về phía ngã ba Kim Đồng - Giải Phóng), tổ chức cho các phương tiện (trừ xe khách từ 29 chỗ trở lên, xe buýt) quay đầu tại điểm mở dải phân cách số 2 theo cả 2 chiều.
Việc tổ chức lại giao thông nhằm phục vụ rào chắn trên đường kim Đồng, để thi công dự án hầm chui Kim Đồng - Giải Phóng.
Giao thông qua khu vực nút giao này sau khi được tổ chức lại diễn ra an toàn, thuận lợi.
Theo ghi nhận, sáng thứ 2 đầu tuần, phương tiện di chuyển qua nút giao thuận lợi, dễ dàng, không xảy ra tình trạng ùn tắc. Trên đường Giải Phóng hướng vào nội đô phương tiện đông đúc nhưng không ùn tắc.
Chị Nguyễn Thị Lan, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: “Tôi hàng ngày đi làm qua đường Kim Đồng. Nắm được thông tin rào chắn qua báo đài nên tôi đã chủ động đi làm sớm hơn thường ngày. Mặc dù đường bị rào chắn hẹp hơn, tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn tắc, phương tiện di chuyển dễ dàng”.
Anh Lê Văn Hùng, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội chia sẻ, việc rào chắn ít nhiều làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tuy nhiên không gây ra tình trạng ùn tắc.
“Người dân chúng tôi mong rằng dự án sẽ được triển khai nhanh chóng, đúng tiến độ để việc đi lại của người dân được an toàn, thuận lợi” – anh Lê Văn Hùng nói.
Lòng đường Kim Đồng bị thu hẹp để phục vụ thi công dự án.
Đường Kim Đồng hướng ra Giải Phóng giao thông diễn ra thuận lợi sáng 8/4.
Đơn vị thi công thảm nhựa, mở rộng thêm lòng đường phục vụ người dân đi lại.
Công nhân túc trực dọn dẹp khu vực xung quanh dự án.
Giao thông qua khu vực diễn ra thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Không xảy ra xung đột giao thông tại nút giao.
Nhiều thời điểm khu vực rào chắn trở nên đông đúc.
Một số người dân ý thức tham gia giao thông chưa cao khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.
Kinhtedothi - Sau hơn 1 năm thi công, hầm chui Kim Đồng đã hoàn thành đốt hầm hở phía tiếp giáp đường 2,5. Các nhà thầu đã sẵn sàng máy móc và nhân lực để tiến hành thi công các đốt hầm còn lại.
KInhtedothi - Sau gần một năm thi công, dự án hầm chui Kim Đồng đã hoàn thành được nhiều hạng mục lớn. Tuy nhiên, đây là hầm chui đặc thù khi phải thi công qua đường sắt, mặt bằng chật hẹp khiến dự án gặp nhiều khó khăn.
Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.