Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giao thông trên đường Vành đai 3 có nhiều chuyển biến

Kinhtedothi - Sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện đi đúng làn đường, tình hình giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 đã có chuyển biến tích cực. Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm đáng kể so với trước, tình trạng ùn tắc giao thông được cải thiện.

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống ùn tắc trên Vành đai 3 (đoạn từ cầu Phù Đổng – Vành đai 3 đến ngã ba Hải Bối), lực lượng thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng Công an TP Hà Nội đã tiến hành nhắc nhở hàng loạt phương tiện vi phạm luật giao thông trên tuyến. Sau 5 ngày thực hiện tuyên truyền (20 - 25/9), từ sáng 26/9, lực lượng chức năng tiến hành ghi hình các ô tô vi phạm để làm căn cứ xử phạt nguội.

Ngay từ lối lên đường Vành đai 3 (hướng từ Mai Dịch đi cầu Thanh Trì), lực lượng CSGT đã phát hiện ô tô BKS 29H- 473.73 đi vào làn dừng khẩn cấp. Mặc dù tại thời điểm này, đường Vành đai 3 trên cao không ùn tắc nhưng chiếc xe này vẫn cố tình vi phạm. Tổ tuần tra đã ghi hình phạt nguội, đồng thời gọi loa nhắc nhở phương tiện chấp hành.

Sau đó, ô tô nhãn hiệu KIA BKS 30E- 228.24 do nữ tài xế điều khiển cũng mắc lỗi tương tự, lực lượng CSGT phải gọi loa, hướng dẫn tài xế này trở về làn đường đúng quy định.

Bên cạnh việc ghi hình để phạt nguội, các tổ tuần tra bằng mô tô đặc chủng còn phối hợp với Đội CSGT thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội trên tuyến xử phạt nóng với các tài xế chây ì không chấp hành.

Tài xế V.V.N. (trú tại Biên Hòa, Đồng Nai) lấy lý do vì vội đi đón khách và không thuộc đường để trình bày với lực lượng CSGT khi bị xử phạt. Một tài xế xe vi phạm khác thì cho rằng, mặc dù biết hành vi đi vào làn khẩn cấp là sai, cản trở các phương tiện cấp cứu, cứu hộ nhưng vì thói quen nên vẫn vi phạm.

Thượng tá Lê Quang Hòa - Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cho biết: “Sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, hướng dẫn người tham giao thông trên tuyến, tình hình đã có chuyển biến tích cực. Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm đáng kể so với trước. Đặc biệt tình trạng tắc đường đã không xảy ra, chỉ còn tình trạng các phương tiện bị ùn, phải di chuyển chậm”.

Theo Thượng tá Lê Quang Hòa, trong 5 ngày thực hiện kế hoạch, lực lượng CSGT đã ghi nhận hơn 40 trường hợp ô tô gặp sự cố trên tuyến. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây ùn tắc trên đường Vành đai 3. Để giải quyết sự cố, chống ùn tắc, lực lượng CSGT tiến hành cẩu, kéo các xe này vào làn dừng khẩn cấp. Khi các xe này được vào làn khẩn cấp kịp thời thì tình trạng ùn tắc không xảy ra.

Thượng tá Lê Quang Hòa thông tin, tuyến Vành đai 3 trên cao là tuyến đường độc đạo, nếu xảy ra sự cố, các phương tiện chiếm hết làn đường khẩn cấp thì xe cứu nạn cứu hộ, cấp cứu, cứu hỏa không thể tiếp cận được hiện trường. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ kiến nghị tới lực lượng chức năng hạn chế xe trọng tải lớn lưu thông trên tuyến theo giờ hoặc một số giải pháp khác để giảm ùn tắc” - Thượng tá Lê Quang Hòa cho hay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ