Giáo viên xin lỗi gia đình vụ bé trai bị đánh vì tè dầm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Cô giáo cũng đã hối lỗi nhận khuyết điểm và thành thật xin lỗi gia đình cháu bé".

Ngày 25/12, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video một giáo viên kéo tai, dúi đầu, lột quần áo học sinh giữa trời giá rét khiến người dân phẫn nộ. Hình ảnh giáo viên trong đoạn video được xác minh là một cô giáo của Trường mầm non Ánh Dương (phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội). 
Ảnh cháu Đạt bị đánh cắt từ clip (Nguồn: Internet)
Ảnh cháu Đạt bị đánh cắt từ clip (Nguồn: Internet)
Theo quan sát trên đoạn clip, sau giờ ngủ trưa một học sinh mầm non bị giáo viên kéo ra góc lớp lột quần áo, kéo tai, dúi đầu vì tè dầm trong giờ ngủ. Mặc dù giáo viên kéo bé học sinh vào góc khuất của lớp để bạo hành nhưng do vẫn lọt một góc vào tầm quét của camera nên nhiều người xem rất phẫn nộ khi nhìn thấy các hành động trên.

Trước sự việc này, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã trao đổi với bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận (GD-ĐT) Hà Đông cho biết, phòng GD-ĐT quận đã kịp thời nắm bắt tình hình, xác minh thông tin.

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin, phòng GD-ĐT đã cử đồng chí Phó Trưởng phòng phụ trách cấp MN phối hợp cùng lãnh đạo UBND phường Phúc La thành lập đoàn kiểm tra xác minh sự việc tại cơ sở. Tại buổi làm việc, qua báo cáo của chủ cơ sở, ngày 23/12/2015, sau giờ ngủ trưa tại cơ sở, cháu Phùng Gia Đạt (sinh năm 2012) bị tè dầm sau khi ngủ dậy. Cô Nguyễn Thị Minh (giáo viên lớp Mẫu giáo 3 tuổi số 1, sinh năm 1995, có bằng chuyên môn Trung cấp sư phạm mầm non, mới vào làm việc tại cơ sở từ tháng 10/2015) đã gọi cháu ra thay quần áo, và trong khi thay quần áo cho cháu, cô Minh đã có hành vi không đúng với đạo đức nhà giáo.
Cũng theo Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông, sau khi bố cháu Đạt kiểm tra camera công khai của cơ sở phát hiện hình ảnh trên và đưa lên mạng xã hội, chủ cơ sở và cô giáo Minh đã gặp trực tiếp và xin lỗi gia đình. Về phía gia đình cũng đã nhận lời xin lỗi của cô giáo và chủ cơ sở.

Hiện cơ sở đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, quán triệt đến toàn bộ giáo viên; lập biên bản, cho tạm nghỉ việc đối với cô giáo Minh, đồng thời
 tiến hành các thủ tục xử lý vi phạm theo đúng quy định. Cô giáo Minh cũng đã hối lỗi nhận khuyết điểm và thành thật xin lỗi gia đình cháu Đạt.

Được biết, sau khi có báo cáo của cơ sở Ánh Dương 1, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã yêu cầu: Chủ cơ sở và giáo viên liên quan nhận trách nhiệm trước gia đình
cháu Đạt cũng như các bậc phụ huynh về sự việc nêu trên. Đồng thời, nghiêm túc xử lý giáo viên có hành vi thiếu đạo đức nhà giáo; tiếp tục rút kinh nghiệm sâu sắc cho giáo viên, nhân viên trong cơ sở...

Ngoài ra, chủ cơ sở chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự an toàn của trẻ tại cơ sở và có văn bản cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ tại cơ sở. Nếu để xảy ra tình trạng mất an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ, chủ cơ sở phải giải thể theo yêu cầu của UBND phường Phúc La và phòng GD-ĐT...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần