Đại diện lãnh đạo Giấy An Hòa chia sẻ, sản xuất giấy và bột giấy sẽ có những tác động đến môi trường, do đó, công ty thường xuyên phát động đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường tới toàn thể cán bộ, công nhân viên người lao động.
Phong trào bảo vệ môi trường, từ các phân xưởng sản xuất đến khu văn phòng, đều được cán bộ, nhân viên và người lao động tuân thủ một cách tự giác và nghiêm ngặt. Chính vì vậy, trong khuôn viên nhà máy đã trồng rất nhiều cây xanh, rác thải được thu gom hàng ngày, tạo môi trường làm việc sạch sẽ và đảo bảo sức khỏe cho công nhân.
Hiện nay, các chỉ số về nước thải của nhà máy luôn luôn đạt tiêu chuẩn loại A của Bộ TN&MT về chỉ số nước thải trong ngành công nghiệp giấy, bột giấy.
Ngoài ra, trong nhiều năm qua, một đơn vị trực thuộc Giấy An Hòa là Công ty CP nguyên liệu giấy An Hòa Tuyên Quang đã và đang phát huy tốt vai trò quản lý và vận hành các trung tâm nghiên cứu, ươm giống theo công nghệ hiện đại, cung cấp giống cây trồng, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc phát triển cây rừng cho các hộ dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ...
"Tôi cho rằng, doanh nghiệp nào ý thức được trách nhiệm của mình trong công tác môi trường, an sinh xã hội, biết hiện thực hóa nó một cách hiệu quả và thiết thực thì doanh nghiệp đó sẽ nhận được thêm nhiều giá trị trong tài sản thương hiệu" - đại diện lãnh đạo Giấy An nhìn nhận.
Chia sẻ về định hướng trong thời gian tới, lãnh đạo Giấy An Hòa cho biết, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, Công ty vẫn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ môi trường.
Thực hiện đã mục tiêu, nhiệm vụ như: Tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu; phát triển rừng, mở rộng vùng nguyên liệu; tiếp tục duy trì đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường; tăng cường nghiêm ngặt công tác phòng cháy chữa cháy, tiếp tục duy trì và thực hiện định kỳ các cuộc diễn tập về PCCC trong khuôn viên nhà máy để nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên...
Tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, uy tín doanh nghiệp xứng đáng là thương hiệu giấy và bột giấy số một Việt Nam.