Giới thiệu quảng bá bia Đức với người tiêu dùng Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng (NTD) Việt Nam hương vị bia Đức, ẩm thực và âm nhạc truyền thống…, từ ngày 22 - 24/10, Hiệp hội các DN Đức tại Việt Nam (GBA) tổ chức lễ hội Oktoberfest Việt Nam 2015.

Thông tin từ Ban tổ chức cho thấy, Lễ hội bia Oktoberfest đã có lịch sử 205 năm bắt nguồn từ TP Munich (CHLB Đức) và trở thành một trong những sự kiện thường niên lớn nhất thế giới. Nhiều năm nay, Oktoberfest Việt Nam đã trở thành lễ hội truyền thống lớn nhất của Đức không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Kai Marcus Schroter - thành viên Ban lãnh đạo Hiệp hội GBA cho biết.
Lễ hội bia Oktoberfest 2014 tại Hà Nội.
Lễ hội bia Oktoberfest 2014 tại Hà Nội.
Lễ hội Oktoberfest tại Việt Nam năm nay sẽ tái hiện không khí sôi động và đậm chất văn hóa đặc trưng tiêu biểu của lễ hội Oktoberfest truyền thống. Theo đó, các DN CHLB Đức phối hợp với DN Việt sẽ giới thiệu, quảng bá một số sản phẩm bia tươi cao cấp và các nhu yếu phẩm nổi tiếng vùng Bavarian như xúc xích, bắp cải muối sauerkraut, bánh pretzels…, đây là mặt hàng nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Nhằm tạo không khí sôi động và đậm chất văn hóa đặc trưng tiêu biểu của lễ hội Oktoberfest, các DN CHLB Đức đang đầu tư tại Việt Nam đã mời ban nhạc “Anton Showband” trở lại Việt Nam biểu diễn các giai điệu âm nhạc dân gian vùng Bavarian, qua đó giới thiệu văn hóa Đức tới người Việt.

Bà Nguyễn Mai Uyên - Phó Giám đốc Công ty CP Phân phối Hapro, đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm bia Đức tại Việt Nam cho biết: Nhằm giới thiệu sản phẩm bia CHLB Đức tới NTD Việt Nam, trong những ngày diễn ra lễ hội Oktoberfest, NTD sẽ được phục vụ không giới hạn bia Konig’s Pilsener và bia Benediktiner do Công ty CP Phân phối Hapro nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức. Để làm ra được sản phẩm này, các nhà sản xuất phải tuân thủ Luật Tinh khiết, theo đó trong quá trình sản xuất, chẳng hạn sản phẩm bia Benediktiner được sản xuất từ hoa bia chất lượng cao do vùng Hallertau của bang Bavaria gieo trồng, việc sử dụng hoa bia vùng này đã khiến bia Benediktiner có hương vị riêng biệt. Nhằm đảm bảo VSATTP, tất cả nguyên liệu dành cho sản xuất bia đều phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt diễn ra hàng ngày. Nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt  chưa bao giờ được Bitburger đưa vào sản xuất bia. Tại Bitburger, trong thời gian sản xuất có hơn 350 cuộc kiểm tra chất lượng được thực hiện mỗi ngày.

“Sự kiện này từ nhiều năm nay đã trở thành nhịp cầu kết nối văn hóa và mang các cộng đồng dân tộc trong đó có CHLB Đức và Việt Nam lại gần nhau hơn trong không khí lễ hội tưng bừng náo nhiệt. Trên tinh thần chào mừng kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao CHLB Đức - Việt Nam (1975 - 2015), GBA sẽ giới thiệu những sản phẩm bia, thực phẩm đặc trưng của CHLB Đức tới NTD Việt Nam, ông Elmar Dutt - Chủ tịch GBA chia sẻ.