Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giới trẻ Hà Nội nhận diện hàng Việt Nam

Kinhtedothi - Sáng 29/10, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016”.

Theo đó từ nay đến hết ngày 6/11 nhiều hoạt động hoạt náo, diễu hành tuyên truyền về nhận diện hàng Việt tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nhằm tạo cơ hội cho giới trẻ, học sinh - sinh viên nhận diện hàng Việt, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương tổ chức game show “Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam”.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đánh trống khai mạc chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam 2016"

Hơn 3.000 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng với 5 đội đại diện sẽ tranh tài tìm hiểu về hàng Việt Nam, những nỗ lực của DN Việt trong việc mở rộng thị trường. Cũng trong thời gian diễn ra Tuần nhận diện hàng Việt Nam, Bộ Công Thương tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung - cầu hàng Việt tại khu vực các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, nhằm tạo cơ hội cho DN sản xuất phối hợp với DN bán lẻ tiêu thụ, quảng bá hàng Việt.

Trước đó, ngay từ tháng 9/2016, khi Chương trình bắt đầu khởi động, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã mở các đợt giảm giá, khuyến mại hàng Việt. Đặc biệt, nhằm cổ động cho Chương trình, 5 TP: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động hội chợ, kết nối cung - cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, nhằm giúp NTD chọn đúng hàng Việt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa khẳng định: Việc tổ chức chương trình này nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nhận thức đúng chất lượng, sản phẩm hàng hóa Việt Nam; Góp phần nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, nhận diện hàng Việt. Qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, DN sản xuất, phân phối hàng Việt. Đồng thời chương trình cũng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường qua đó bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và DN sản xuất kinh doanh hàng Việt, đồng thời ghi nhận sự đóng góp của DN đã nỗ lực sáng tạo ra sản phẩm Việt Nam chất lượng cao. “Đây là hoạt động mang lại hiệu ứng lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và DN sản xuất kinh doanh hàng Việt hưởng ứng cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính Trị phát động”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa khẳng định.

Tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Lê Bá Trình đã đánh trống khai mạc Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: hướng xây dựng sản phẩm OCOP đặc sắc

Ninh Bình: hướng xây dựng sản phẩm OCOP đặc sắc

18 Jun, 07:22 PM

Kinhtedothi - Nhiều sản phẩm OCOP của Ninh Bình đã phát huy được thế mạnh, nguồn nguyên liệu được tận dụng, sẵn có tại địa phương, tạo nên những sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.

Tôn vinh hàng Việt - khơi dậy nội lực quốc gia

Tôn vinh hàng Việt - khơi dậy nội lực quốc gia

12 Jun, 01:47 PM

Kinhtedothi - Tối 11/6, Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố, mở màn chuỗi sự kiện tiêu dùng - du lịch - xúc tiến thương mại lớn trong mùa hè sôi động của Đà Nẵng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ