Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Giữa “cơn bão” Covid-19, đường sắt áp dụng quản lý vận tải phương tiện online

Kinhtedothi - Việc áp quản vận tải qua mạng, điều phương tiện online không những giúp hiện đại hóa công tác quản lý của ngành đường sắt mà còn rất hữu hiệu trong việc phòng tránh lây nhiễm Covid-19.
 Ngành Đường sắt thực hiện áp dụng quản lý vận tải phương tiện online
Ngày 14/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết đơn vị đã chính thức triển khai áp dụng phần mềm Hệ thống quản trị vận tải hàng hóa trên các tuyến đường sắt quốc gia sau một thời gian thử nghiệm, hoàn thiện hệ thống.
Đây là hệ thống số hóa được toàn bộ quá trình vận tải, bao gồm chuẩn hóa các mẫu biểu báo cáo, thống kê, giúp người điều hành quản trị tốt hơn; giúp giảm chi phí, giảm lao động thủ công.
Với phần mềm quản trị hiện đại này, các tác nghiệp ghi chép và trao đổi thông tin bằng điện thoại giữa các bộ phận liên quan trong công tác điều hành tổ chức chạy tàu và sản xuất kinh doanh vận tải sẽ được thay thế bằng việc nhập dữ liệu và trao đổi thông tin trên hệ thống.
Bên cạnh đó, các dữ liệu được ghi nhận trên hệ thống còn có tác dụng làm bằng chứng như các mẫu giấy tờ ghi chép trên giấy trong quy trình tác nghiệp thủ công.
 Ngành đường sắt đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ và công tác quản lý hiện đại
Đặc biệt, hệ thống có thể thị chi tiết trạng thái tức thời của đoàn tàu, của toa xe trên toàn mạng lưới đường sắt Việt Nam cũng như thống kê lịch sử vị trí, lịch sử di chuyển của toa xe trong mọi thời điểm trong quá khứ và dự kiến 24 giờ tiếp theo.
Được biết, đây là phần mềm được VNR hợp tác với Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT xây dựng để triển khai công tác quản trị qua mạng trong quản lý vận dụng đầu máy, toa xe, quản lý vận tải hàng hóa và công tác điều hành chạy tàu.
Trước mắt, để hệ thống thực hiện được các tính năng ưu việt của mình, VNR đã ban hành quy định về nhiệm vụ, trách nhiệm các chức danh, bộ phận tham gia sử dụng phần mềm này đồng thời t ất cả các bộ phận liên quan đều phải khai báo, nhập dữ liệu trên hệ thống trong thời gian quy định theo đường đi của đoàn tàu, toa xe.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ