Theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam, GM Việt Nam đã báo cáo triệu hồi 72 chiếc Orlando được sản xuất từ 21/10 đến 3/12/2013, trong đó có 63 xe đã bán ra thị trường, 9 xe còn trong kho của nhà máy và đại lý.
Orlando gây thất vọng về doanh số |
Mục đích của chiến dịch triệu hồi này là kiểm tra, thay thế trục truyền động bên phải. Theo khuyến cáo từ báo cáo triệu hồi, trục truyền động của xe thuộc về hệ thống truyền lực, có tác dụng truyền lực, mô men xoắn từ động cơ và hộp số đến các bánh xe chủ động. Tuy nhiên do quá trình nhiệt luyện không thích hợp làm thay đổi đặc tính của vật liệu, không đúng theo yêu cầu, dẫn tới giảm độ bền của chi tiết. Do đó, trong quá trình sử dụng xe, các trục truyền động có thể bị gãy ở cổ trục khi xe tăng tốc đột ngột hay phanh động cơ đột ngột. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 12 – 30 phút mỗi xe, chi phí kiểm tra và thay thế do phía GM Việt Nam chịu trách nhiệm. Thời gian bắt đầu thực hiện chiến dịch là ngày 16/7/2014. Được kỳ vọng khá nhiều nhưng Orlando gây thất vọng lớn. Cả năm 2013, doanh số của mẫu xe đa dụng này chỉ đạt 204 chiếc. Tình trạng còn ảm đạm hơn khi bước sang năm 2014, doanh số Orlando chỉ đạt trên dưới 10 chiếc/tháng, với mức tổng cộng vẻn vẹn 60 chiếc trong 6 tháng đầu năm 2014.