Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

"Gỡ" thành công tàu 3.000 tấn mắc kẹt dưới gầm cầu

Khoảng 13h chiều nay (17/3), lực lượng chức năng đã “gỡ” xong con tàu Thành Luân 28 mắc kẹt suốt nhiều ngày nay sau cú đâm vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương). Riêng phần dầm bê tông hỏng của cây cầu này vẫn chưa được phá bỏ.
Theo ghi nhận của PV, lúc 13h30 hôm nay (17/3), con tàu Thành Luân 28 đã được di chuyển ra khỏi vị trí mắc kẹt sau cú đâm mạnh vào dầm cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương) ngày 6/3. Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương vẫn chưa tiến hành phá bỏ dầm bê tông hỏng phía dưới cây cầu này.
Dầm cầu hư hỏng nặng sau cú đâm va.
Dầm cầu hư hỏng nặng sau cú đâm va.
Theo quan sát, sau khi tàu thủy Thành Luân 28 được giải phóng khỏi khu mắc kẹt, dầm cầu An Thái lộ ra 1 lỗ thủng khá lớn, kèm theo là những “gông” sắt đỡ chiếc dầm hỏng này.

“Họ dùng máy móc cắt 1 phần cabin của con tàu Thành Luân 28, sau đó con tàu này tự nổ máy để di chuyển ra khỏi khu vực mắc kẹt. Lúc đó, bên sườn tàu Thành Luân 18 còn có 1 tàu khác chạy song song áp sát để tránh cho tàu Thành Luân 28 vặn ngang làm ảnh hưởng đến cầu An Thái” – 1 chiến sĩ CSGT chứng kiến sự việc kể lại.

Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương, cho biết thêm, khoảng 30 ngày sau, khi dầm bê tông cốt thép mới được vận chuyển tới, sẽ tiến hành lắp ghép thay thế dầm thép “khủng” hiện tại. Dự kiến, công tác “chữa vết thương” cho cầu An Thái sẽ mất gần 2 tháng nữa.
Con tàu được "giải thoát" khỏi gầm cầu sau hơn 10 ngày mắc kẹt.
Con tàu được "giải thoát" khỏi gầm cầu sau hơn 10 ngày mắc kẹt.
Tại mặt cầu ở vị trí bị đâm va, đơn vị chức năng đã lắp ghép xong dầm sắt “khủng” để làm đòn gánh tạm thay thế dầm cầu hỏng phía dưới.

Hiện CSGT, Thanh tra giao thông, đơn vị quản lý cầu An Thái vẫn được bố trí ở 2 bên đầu cầu để phân luồng giao thông, điều tiết các phương tiện lưu thông qua cầu 1 cách nhịp nhàng, tránh xung đột.

Trước đó, khoảng 18h ngày 6/3, tàu thủy Thành Luân 28 trọng tải khoảng 3.000 tấn mang số hiệu HP 3016 do anh Trần Huy Du (SN 1977, ở Giao Thủy - Nam Định) điều khiển đã đi sai luồng tuyến quy định, để tàu đâm vào dầm cầu An Thái. Cú đâm mạnh khiến dầm cầu An Thái bị hư hỏng nặng, giao thông qua cây cầu này bị gián đoạn nhiều ngày.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ