Góc Nhà đầu tư HNX đón hàng nghìn lượt nhà đầu tư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Góc Nhà đầu tư HNX sẽ là nơi HNX có các hoạt động hỗ trợ nhà đầu tư nâng cao kiến thức, hiểu biết về chứng khoán và TTCK, qua đó gián tiếp bảo vệ nhà đầu tư khi tham gia thị trường.

Cách đây tròn 1 năm, ngày 24/6/2014, tại sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Sở, trước sự chứng kiến của các vị lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài chính, các Bộ ngành, Sở GDCK Hà Nội đã chính thức khai trương Góc Nhà đầu tư HNX với sứ mệnh là một kênh trao đổi thông tin trực tiếp giữa công chúng đầu tư với Sở GDCK Hà Nội. 
Cán bộ HNX đang giới thiệu về các hoạt động của HNX với các bạn sinh viên tham gia cuộc thi Go Finance
Cán bộ HNX đang giới thiệu về các hoạt động của HNX với các bạn sinh viên tham gia cuộc thi Go Finance
Sau 1 năm khai trương hoạt động, Sở GDCK Hà Nội đã đón tiếp hàng ngàn lượt nhà đầu tư đến nghiên cứu, tham quan, học tập tại Góc Nhà đầu tư HNX. Không chỉ đón tiếp nhà đầu tư trong nước, Góc Nhà đầu tư HNX còn đón tiếp các đoàn đại biểu nước ngoài tới tham quan, tìm hiểu TTCK Việt Nam như đoàn công tác Dịch vụ Tài chính Nhật Bản, đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Tài chính Myanmar, đoàn sinh viên trường Đại học Lewis and Clark (Mỹ), đoàn sinh viên Đại học Standford (Mỹ), đoàn sinh viên MBA Đại học UTCC (Myanmar), đoàn công tác UBCK Lào, Sở GDCK Thái Lan, đoàn OECD...

Tại Góc Nhà đầu tư, Sở GDCK Hà Nội cũng đã tổ chức gần 20 sự kiện lớn, nhỏ dành cho công chúng đầu tư bao gồm các khóa đào tạo, hội thảo về ETF dành cho các đối tượng nhà đầu tư, nhà báo, sinh viên.

Hàng quý, Sở đều phối hợp với các công ty chứng khoán tổ chức các chương trình tọa đàm, hội thảo về triển vọng thị trường chứng khoán, cơ hội đầu tư, quản lý rủi ro... dành cho các nhà đầu tư với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước. Ngoài ra, Sở còn tổ chức các buổi giới thiệu sách tài chính, chứng khoán tới nhà đầu tư.

Qua các chương trình này, công chúng được trang bị thêm các kiến thức, kinh nghiệm để có thể nhận diện các cơ hội đầu tư và sẵn sàng tham gia TTCK.  

Song song với đó, Sở cũng tổ chức các chương trình gặp gỡ các doanh nghiệp niêm yết nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp niêm yết để tìm hiểu cơ hội đầu tư trao đổi thông tin, gặp gỡ nhà đầu tư để giúp nhà đầu tư có thêm thông tin về các doanh nghiệp đang giao dịch cổ phiếu trên HNX. Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp đầu tiên của CTCP Đầu tư và Thương mại TNG ngày 25/11/2014 với tên gọi “Công bố thông tin minh bạch” đã được công chúng đầu tư và báo chí hoanh nghênh và tham gia tích cực.

Một trong những hoạt động của Góc Nhà đầu tư được Sở GDCK Hà Nội đẩy mạnh trong thời gian gần đây là phối hợp với các trường đại học, câu lạc bộ sinh viên tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về chứng khoán và TTCK dành cho các bạn sinh viên với vai trò bảo trợ chuyên môn cho các cuộc thi như cuộc thi Go Finance 2015 của Đại học Kinh tế Quốc dân và cuộc thi I-Invest! 2015 của Đại học Ngoại thương. Các trương trình này đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về các hoạt động và vai trò của HNX trên TTCK, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa các kiến thức trên giảng đường với thực tế trên thị trường chứng khoán, qua đó khích lệ các bạn sinh viên tìm hiểu về thị trường chứng khoán hơn nữa. 

Chỉ với 1 năm hoạt động nhưng Sở GDCK Hà Nội đã rất nỗ lực để đưa Góc Nhà đầu tư HNX trở thành một nơi quen thuộc của công chúng đầu tư trên thị trường chứng khoán, thực sự trở thành cầu nối của thị trường với công chúng đầu tư, vì một thị trường chứng khoán Việt Nam công khai, minh bạch, công bằng.

Trong thời gian tới, Góc Nhà đầu tư HNX sẽ tiếp tục có những hoạt động đào tạo, hội thảo, tọa đàm, kết nối doanh nghiệp và công chúng đầu tư thường xuyên hơn với mong muốn trở thành một trong những điểm đến tin cậy của công chúng đầu tư và các thành viên trên TTCK./.