Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

"Góc thông tin" dành Quán quân Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (Digital Business Content - DBC) “thực chiến” đã tìm ra được Quán quân thuộc Góc thông tin (Trường đại học Kinh tế Quốc dân). Á quân là Mango Food (Trường đại học Nguyễn Tất Thành). Giải 3 là Marvelous (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Ngày 19/12, DBC do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) tổ chức tại Học viện Ngân hàng (Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thương mại điện tử, cơ sở giáo dục đại học và đông đảo sinh viên cả nước.

Ban Tổ chức và các đội thi đoạt giải. Ảnh: Khắc Kiên
Ban Tổ chức và các đội thi đoạt giải. Ảnh: Khắc Kiên

Năm 2024, DBC bao gồm 4 nội dung thi: Bán hàng Online, Digital Marketing, Ý tưởng kinh doanh số, TMĐT Xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa. Cuộc thi nhận được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và các ngành liên quan, đã có gần 500 đội thi đăng ký đến từ hơn 80 trường Đại học trên cả nước.

Sau 3 vòng thi gay cấn tại Gala chung kết, BTC đã tìm ra được ngôi vị quán quân của Cuộc thi năm nay, cụ thể như sau: Quán quân thuộc Góc thông tin (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân). Á quân là Mango Food (Trường đại học Nguyễn Tất Thành). Giải 3 là Marvelous (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Phó Chủ tịch VECOM Trần Trọng Tuyến cho biết, lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên trong cả nước có cơ hội tiếp cận với thực tiễn hoạt động kinh doanh số, tiếp cận và sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như TikTok Shop, Shopee, Sapo, Haravan, LadiPage... Đặc biệt, Cuộc thi cũng nhận được sự đồng hành của những thương hiệu lớn đang phát triển mạnh mẽ hoạt động kinh doanh trực tuyến như: Doppel herz, Bảo hiểm BSH, Vietjet Air...; Các tổ chức quốc tế về môi trường như UNDP/NPAP, Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) và cộng đồng doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số: Grab, Vinalink, Accesstrade, Netco, Vietnam Post, Vietguys, Lyon, Do Ventures, iViet, Meta Ecom, Ecom Group, THE CAY, BambuUP, COVA Media, VILATO, DNES, Metric, Ecomdi Media, ONEADS DIGITAL, NovaEdu, Omega Media, Galaxy, IMGroup.

Theo Giám đốc Marketing Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội BSH Trần Thị Ánh Nguyệt đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi thiết thực cho các bạn sinh viên ngành kinh tế số, thương mại điện tử, nhằm khích lệ giới trẻ nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng nghiên cứu sâu hơn về việc ứng dụng thương mại điện tử và Kinh tế số.