Gọi vốn hàng triệu USD, Sapo tập trung hỗ trợ doanh nghiệp

Hoàng Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc kêu gọi vốn đầu tư thành công lên đến hàng triệu USD, Sapo coi là bước đi vững chắc mở rộng hệ sinh thái sản phẩm sang lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp, hướng tới tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

Tổng Giám đốc Sapo Trần Trọng Tuyến.

Theo Founder & CEO Sapo Trần Trọng Tuyến, Công ty cổ phần công nghệ Sapo hoàn tất vòng gọi vốn và nhận đầu tư lên tới 7 chữ số USD từ Quỹ Smilegate Investment (Hàn Quốc) và Quỹ Teko Ventures (Việt Nam). Trong đó, Smilegate Investment (SGI) là Quỹ đầu tư tư nhân và mạo hiểm có trụ sở chính tại Hàn Quốc. Smilegate tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt gồm IT, năng lượng, công nghệ sinh học,...
Các thương vụ nổi bật tại Hàn Quốc là Cafe24 (nền tảng bán hàng trực tuyến), MyRealTrip (nền tảng tour du lịch), Vuno (ứng dụng AI vào chẩn đoán y tế). Tại Việt Nam, Sapo là khoản đầu tư thứ hai sau khoản đầu tư Series B vào Lozi, sau khi Smilegate thông báo thành lập một quỹ đầu tư dành riêng cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam vào năm ngoái.
Ngoài Smilegate Investment Hàn Quốc, Teko Ventures cũng tham dự vào vòng đầu tư này. Teko Ventures là quỹ đầu tư vào các công ty trên mọi giai đoạn đầu tư ở châu Á, trọng tâm là các công ty công nghệ. Teko Ventures trực thuộc VNLIFE - hệ sinh thái thương mại, dịch vụ, thanh toán đã nhận đầu tư từ quỹ SoftBank Vision và quỹ GIC (Singapore), với sản phẩm nổi bật là VNPAY.
Khoản vốn mới được Sapo đầu tư mở rộng lĩnh vực thanh toán và hỗ trợ tài chính doanh nghiệp, với mục tiêu đưa Sapo trở thành Nền tảng hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
Founder & CEO Sapo Trần Trọng Tuyến cho biết, Teko có nhiều thế mạnh ở thị trường Việt Nam, điều này giúp chúng tôi thuận lợi hơn ở thị trường trong nước. SGI lại có mạng lưới rộng lớn bên ngoài Việt Nam, ngoài ra đã đầu tư thành công ở những công ty cùng lĩnh vực với Sapo cũng như những công ty có liên quan đến hệ sinh thái của Sapo. Hợp tác với SGI và Teko sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển và hoàn thiện nền tảng của mình".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần