Gợi ý đáp án 9 bài thi tham khảo- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Bộ GD&ĐT vừa công bố đề tham khảo các môn thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Dưới đây là nhận định và gợi ý đáp án các đề tham khảo.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Theo nhận định của Hệ thống giáo dục HOCMAI, Đề thi tham khảo các môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đều mang tính ổn định, các đơn vị kiến thức được hỏi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, số lượng câu trong mỗi phần không thay đổi, không xuất hiện dạng câu hỏi mới, lạ, câu hỏi cực khó. 

Môn Ngữ văn, phần Đọc hiểu gồm ngữ liệu đọc hiểu là một đoạn thơ, nằm ngoài chương trình sách giáo khoa phổ thông, sau đó là 4 câu hỏi đọc hiểu, được phân loại theo các cấp độ nhận thức đã được giảm tải.

Phần Làm văn, câu nghị luận xã hội vẫn không thay đổi với yêu cầu viết một đoạn văn khoảng 200 chữ, nội dung nghị luận là “sức mạnh của tinh thần vượt khó”. Câu nghị luận văn học là dạng bài mang tính truyền thống, được thầy trò cấp THPT đầu tư rất nhiều tâm huyết, thời gian… 

Môn Toán, đề thi bám sát cấu trúc và dạng thức của đề thi tốt nghiệp THPT những năm gần đây, tuân thủ đúng cấu trúc mà Bộ GD&ĐT đã công bố bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút. Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11. 

Môn tiếng Anh: Khoảng 84% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao. Số lượng câu ở mức độ vận dụng cao giảm, số câu ở mức độ vận dụng tăng so với đề thi chính thức năm 2022 .

Môn Lịch sử có 90% tổng số câu hỏi trong đề thuộc kiến thức lớp 12 và 10% câu hỏi thuộc lớp 11 -  tăng 1 câu so với đề thi tốt nghiệp năm 2022 bao gồm cả câu hỏi phần lịch sử Việt Nam và lịch sử thế giới.

Môn Địa lý: Tỉ lệ câu hỏi lí thuyết/thực hành là 52,5%/47,5% 

Môn Giáo dục công dân: , 90% tổng số câu hỏi thuộc kiến thức lớp 12 và 10% câu hỏi thuộc lớp 11. Thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa là có thể đạt điểm 7 – 8 điểm 

Môn Vật lý: Đề thi có 50% (20 câu) số câu hỏi là bài tập tính toán, 50% (20 câu) số câu hỏi lí thuyế

Môn Hóa học: 72,5% số câu hỏi trong đề là lí thuyết; 27,5% là câu hỏi bài tập tính toán, trong đề chỉ có 4 câu hỏi ở mức độ Vận dụng ca

Môn Sinh học: Đề thi có 77,5% câu hỏi lí thuyết (31/ 40 câu) và 22,5% câu hỏi bài tập (9/40 câu).

Dưới đây là gợi ý đáp án các môn:

Gợi ý đáp án môn Ngữ văn

Gợi ý đáp án môn Toán

Gợi ý đáp án môn tiếng Anh

Gợi ý đáp án môn Vật lý

Gợi ý đáp án môn Hóa học

Gợi ý đáp án môn Sinh học

Gợi ý đáp án môn Lịch sử

Gợi ý đáp án môn Địa lý

Gợi ý đáp án môn Giáo dục công dân