Gợi ý những món quà ý nghĩa nhất dịp lễ Giáng sinh năm 2022

Lan Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dưới đây là một số gợi ý về những món quà ý nghĩa dành tặng cho những người thân yêu của bạn trong dịp lễ giáng sinh sắp tới.

Thiệp Giáng sinh

Thiệp làm quà tặng là một món quà vừa giàu ý nghĩa lại không quá đắt tiền. Hơn nữa đây là món quà có thể dành tặng cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ đến những người lớn tuổi. Chúng ta có thể gửi gắm những lời yêu thương dành cho người thân, bạn bè qua những tấm thiệp.

Bạn có thể lựa chọn tấm thiệp xinh xắn dễ thương, độc đáo để tặng riêng cho người thân yêu, nếu không bạn chủ động mua nguyên liệu tự tay sáng tạo ra một tấm thiệp mang đậm dấu ấn chắc chắn đây là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa với người thân của bạn đó.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Hộp bánh quy có hình thù xinh xắn

Nếu chưa biết giáng sinh nên tặng quà gì cho người yêu, bạn bè hay những em nhỏ thì bạn có thể mua một hộp bánh quy có những hình thù xinh xắn, đáng yêu. Nếu bạn khéo tay hơn thì có thể tự làm và nghĩ ra những ý tưởng trang trí độc lạ. Chắc chắn người nhận được món quà này sẽ rất thích thú và vui vẻ. 

Đồ dùng cá nhân

Mùa giáng sinh cũng là mùa đông của thời tiết Việt Nam ở miền Bắc. Bạn cũng có thể chọn những đồ dùng cá nhân đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa để tặng cho người thân yêu của mình như giày dép, khăn, mũ, áo,...

Bữa cơm gia đình

Vào bếp cũng là một món quà thú vị mà những người đàn ông, hay những đứa con xa nhà có thể dành tặng cho bố mẹ, vợ, chồng,... của mình trong dịp Noel này.

Đặc biệt hơn, những người không bao giờ vào bếp lại trổ tài bất ngờ sẽ là món quà đầy thú vị hơn. Bạn có thể trổ tài bằng những món ăn đơn giản, không quá cầu kì nhưng nó lại mang sự ấm cúng của một bữa cơm gia đình. Bạn đừng quên là hãy nhờ sự trợ giúp của vợ hoặc chồng mình nhé để bữa cơm thực sự hạnh phúc và tràn đầy tình yêu thương.

 

Những món phụ kiện

Những món phụ kiện handmade hay những món phụ kiện có sẵn cũng là một trong những món quà bạn có thể tặng cho mọi người.

Một chiếc móc chìa khóa, một chiếc ví, kẹp tóc,.... và đơn giản hơn có thể là những ông già tuyết nhồi bông nhỏ xinh, hay cây thông noel nhồi bông dành tặng cho tất cả các đối tượng.

Một chuyến du lịch

Bạn cũng có thể mời những người thân của mình bằng một chuyến du lịch ngắn hạn trong dịp lễ giáng sinh này. Hãy chọn những chuyến du lịch có điểm vui chơi hấp dẫn của ngày này bạn nhé.

Như vậy chuyến du lịch mới có niềm vui của ngày giáng sinh và niềm vui của một chuyến du lịch. Đối với những bạn trẻ cũng có thể tổ chức một chuyến du lịch ngắn trong ngày giáng sinh hay còn gọi là "phượt" để trải nghiệm và gắn kết nhau gần hơn.

Đồ handmade tự làm

Không quá đắt đỏ cho những món quà tự tay làm mà còn thể hiện được tâm ý của bạn dành cho người thân. Gợi ý một số món quà handmade dễ làm, dù bạn không khéo tay: Một khung ảnh bằng que kem, hay tăm tre, một tấm thiệp chúc mừng giáng sinh, một chiếc móc khóa được thắt bằng các mũi đơn hoặc kép (trên YouTube rất nhiều clip hướng dẫn). Còn những bạn khéo tay, có thể tặng 1 chiếc khăn do chính mình đan hay móc chẳng hạn,...

Sách

Sách luôn luôn là một món quà tuyệt vời nhất cho mọi hoàn cảnh. Với trẻ em, bạn có thể tặng những cuốn sách tham khảo, sách về chủ đề khám phá, hỏi đáp. Với người lớn tuổi, hãy tặng họ những cuốn sách về kinh nghiệm sống, về cách làm vườn... hoặc về các lĩnh vực mà họ quan tâm.

Với các cô gái, hãy tặng nàng những cuốn sách về nấu ăn, may vá, đan móc hay những cuốn tiểu thuyết về tình yêu, về cuộc sống mà nàng chưa từng đọc.

Dụng cụ thể thao

Với những người thích chơi thể thao thì quà tặng giáng sinh cho họ là dụng cụ thể thao là món quà được thích nhất, nó thể hiện được bạn quan tâm đến sở thích và sức khỏe của người đó.

Bạn có thể dành tặng trái bóng, giày thể thao, đôi vợt cầu lông cho trẻ em, máy chạy bộ cho ông bà...

Quà tặng sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe là một trong những sự ưu tiên của người tiêu dùng ngày nay. Thị trường quà tặng cuối năm nay cung ứng rất nhiều loại quà tặng sức khỏe được đóng gói đẹp mắt. Còn gì tuyệt vời hơn vào dịp giáng sinh bạn có thể dành cho ông bà, bố mẹ món quà tặng sức khỏe.

Các sản phẩm tiêu biểu: các loại hạt dinh dưỡng hữu cơ (organic) hương vị tự nhiên, không hóa chất, gia vị; mứt từ các dược liệu trong đông y như gừng, táo đỏ…; các loại trà thảo mộc; yến sào; sâm ngọc linh; đông trùng hạ thảo; nấm linh chi…