Tới giờ, tòa án đã ra phán quyết cuối cùng, trong đó phạt “gã khổng lồ tìm kiếm” phải trả số tiền theo tỷ lệ 1,3585% trên tổng doanh thu mà hãng này có được từ AdWords trên thị trường Mỹ. Với doanh thu hàng năm của AdWords ở Mỹ đạt từ 15-18 tỷ USD, Google sẽ phải chi ra tới 250 triệu USD mỗi năm, một số tiền phạt không hề nhỏ. Theo tính toán của giới phân tích thì khi mọi sự “an bài,” Google sẽ mất tổng số tiền phạt lên đến hơn 1 tỷ USD. Được lợi trong vụ kiện này là nguyên đơn Vringo, một công ty sở hữu bằng sáng chế và chuyên kiếm tiền từ việc đi kiện…vi phạm./.