Google sắp ra mắt ứng dụng "Chat" giống iMessage

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, Google đã thông báo sẽ ra mắt một ứng dụng Chat RCS (Rich Communication Services).

Vào cuối tháng 6 này, ứng dụng nhắn tin mới của Google sẽ đến tay những người dùng tại Anh và Pháp. Theo đó cả hai khi thiết bị được kết nối với internet thông qua Wi-Fi hay dữ liệu di động, người dùng sẽ có thể nhắn tin hoặc gửi những hình ảnh, video chất lượng cho nhau hoàn toàn miễn phí mà không thông qua các nhà mạng.
 Ảnh minh họa
Theo Giám đốc sản phẩm của Google Mục tiêu của chúng tôi là mang lại trải nghiệm nhắn tin hiện đại, tiện dụng cho mọi người dùng Android trên toàn thế giới mà không phụ thuộc vào thiết bị hay nhà mạng.
Chat được tích hợp sẵn vào ứng dụng Nhắn tin (Messages) và người dùng chỉ cần mở nó để sử dụng. Nếu cả hai máy đều hỗ trợ Chat, cuộc trò chuyện tự động chuyển qua nền tảng mới, ngược lại sẽ quay về nhắn tin dạng SMS, tương tự iMessage.
Cơ chế hoạt động của Chat dựa trên nền tảng RCS (Rich Communication Services) - tiêu chuẩn ra đời năm 2007 với mục đích thay thế SMS nhưng ít được đón nhận.
Khác với iMessage, WhatsApp hay Signal, RCS không cung cấp mã hóa đầu cuối, do đó Google vẫn có thể xem các nội dung gửi và nhận từ người dùng trên máy chủ của mình.
Trước đây, Google từng tạo ra rất nhiều ứng dụng nhắn tin khác như Google Messenger, Duo, Allo, Hangouts Chat tuy nhiên tất cả đều không được người dùng đón nhận.