Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Grab đề xuất phân làn riêng có thu phí cho xe công nghệ vào sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Grab đề xuất cảng hàng không Tân Sơn Nhất xem xét bố trí một làn riêng cho taxi công nghệ đón khách, và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt.
Cuối tháng 12/2020, Grab Việt Nam đã có đề xuất gửi đến Cảng hàng không quốc tế (Cảng HKQT) Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) về việc bố trí một làn xe riêng cho tất cả xe công nghệ tại sân bay này, thay vì hành khách phải di chuyển lên tầng 3 - 5 để bắt xe.
Ảnh minh họa
Theo đó, làn xe riêng dành cho tất cả xe công nghệ sẽ có biển hướng dẫn riêng. Tất cả xe công nghệ khi sử dụng làn riêng như trên sẽ bị thu phí trước khi vào làn đón khách, với mức phí không quá 10.000 đồng/lượt, đồng thời vẫn trả phí ra cổng sân bay như quy định hiện hành.
Grab cũng cam kết sẽ bố trí nhân sự điều phối, kết hợp với các cơ quan chức năng của sân bay Tân Sơn Nhất nhằm đảm bảo trật tự lại làn riêng và yêu cầu tài xế tuân thủ quy định không dừng chờ đỗ quá 3 phút.
“Chúng tôi hy vọng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ bố trí một làn riêng vì một số sân bay ở các nước trong khu vực cũng đang áp dụng một làn riêng xe công nghệ”, CEO Grab Nguyễn Thái Hải Vân cho biết.
Tuy nhiên, đáp lại đề nghị của Grab Việt Nam, hiện lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất từ chối chia sẻ nội dung làm việc cụ thể và cho hay sẽ thông báo kết quả khi thống nhất được phương án cuối cùng với các hãng gọi xe công nghệ.
Hành khách xếp hàng đi thang máy lên tầng 3, 4, 5 đón xe công nghệ.
Trước đó, từ giữa tháng 11/2020, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai phân làn ô tô đón khách mới. Giúp giảm tình trạng ùn tắc trước nhà ga quốc nội, nhưng việc phân làn này bị nhiều hành khách phản ánh bất cập, không tạo thuận lợi cho việc đón xe công nghệ.

Cụ thể, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có 4 làn xe, gồm: A, B, C, D. Sau điều chỉnh giao thông hồi tháng 11/2020, làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay. Làn B và C dành cho ô tô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) dành cho taxi và ô tô kinh doanh vận tải đón khách.
Các xe công nghệ như GrabCar, BeCar... không được vào 4 làn nói trên mà phải chạy lên tầng 3, 4, 5 nhà xe TCP dừng chờ, đón khách. Việc này khiến khách sử dụng loại xe này phải đi xa thêm, leo lầu cao, thay vì đón xe sát sảnh nhà ga. Tài xế xe công nghệ mỗi lần vào đón khách tốn phí 25.000 đồng, thay vì 10.000 đồng đóng phí ra vào sân bay như trước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ