Guardiola và những nhiệm vụ nặng nề ở Man City

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cây bút thể thao Robbie Savage viết trên tờ Mirror rằng nhiệm vụ của Guardiola ở Man City nặng nề hơn ông hình dung ban đầu.

Guardiola và những nhiệm vụ nặng nề ở Man City - Ảnh 1
Thất bại của Man City ở Champions League bộc lộ rất nhiều vấn đề và Pep có rất nhiều việc phải làm. Nếu trước khi City bị loại khỏi Champions League, Guardiola còn chưa hình dung được cả núi công việc đang chờ ông giải quyết tại Etihad thì giờ ông đã biết.

Ông tiếp quản một đội bóng đang già đi và theo quan điểm của tôi thì ông cần có 8 cầu thủ mới để biến City thành quyền lực ở Premier League và Châu Âu. Sút được đúng 1 lần sau 180 phút của 2 trận bán kết Champions League đơn giản là quá tệ. City để cơ hội vào chung kết trôi qua ngay trước mắt.

Những gì chúng ta thấy ở bán kết lượt về khẳng định chính xác điều tôi đang nói. Trog khi Bale tỏa sáng khi thời cơ đến thì De Bruyne (chơi hay ở Premier League) chỉ có ảnh hưởng nhỏ lên lối chơi của City. Họ đã chơi hay trước Moenchengladbach, Sevilla và Kiev nhưng trong trận quan trọng nhất thì các cầu thủ lớn của họ lại không tỏa sáng. Tài năng như Aguero mà cũng đã trải qua 526 phút tịt ngòi ở Champions League.

Đó là thực tế không thể chấp chận với một cầu thủ tầm cỡ như anh. Guardiola đã được thừa hưởng những cỗ máy chiến thắng ở Barca rồi Bayern Munich nhưng với City thì không. Ông ấy phải tái thiết đội bóng, áp dụng triết lý của mình và giúp đội bóng chiến thắng. Đó không hề là cuộc đi dạo trong công viên.

Chúng ta hãy xem những cầu thủ City nào mà Pep cần kiếm người thay thế? Thay Joe Hart trong khung gỗ đơn giản là ý tưởng điên rồ vì anh ta rất ổn định và xuất sắc. Nếu hoàn toàn sung sức, Vicent Kompany vẫn là một trong những hậu vệ mạnh nhất Châu Âu nhưng tiền sử chấn thương của anh đồng nghĩa với việc Pep có thể cần phải bổ sung 1 trung vệ hàng đầu hoặc 2 người như thế nếu ông không ưa dùng Eliaquim Mangala hay Nicolas Otamendi.

Fernandinho và Fernando có thể trở thành những tiền vệ thủ hàng đầu giúp City giành danh hiệu không? Có lẽ là không, nên Pep cần mua sắm ở vị trí này. Liệu Pep có tin dùng Raheem Sterling? Đáng tiếc phán quyết đã được đưa ra sau khi Sterling không thể đá chính cả 2 trận bán kết Champions League.

Wilfied Bony, Martin Demichelis, Aleksandar Kolarov, Jesus Navas thì tôi cảm thấy họ có vẻ không phải là lựa chọn hàng đầu của Pep trong khi Bacary Sagna, Gael Clichy, Pablo Zabaleta và David Silva đều đã bước sang tuổi 30.