Gulfood 2016 - “Điểm hẹn” của các doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk thảo luận với các đối tác về hợp đồng xuất khẩu sang thị trường Trung Đông

Hội chợ Gulfood năm 2016 diễn ra tại Dubai thu hút 5.000 doanh nghiệp trên 120 quốc gia đến từ 5 Châu lục tham gia trưng bày sản phẩm. Năm nay, Việt Nam có 24 DN tham dự, trong đó có Vinamilk - thương hiệu sữa duy nhất nhiều năm liền được vinh danh thương hiệu quốc gia tham gia. Ngay ngày đầu tiên tham gia Hội chợ này, Vinamilk đã ký kết được Hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa bột cho trẻ em trị giá 12,5 triệu USD. 

Sự kiện này được tổ chức thường niên và được đánh giá là Hội chợ triển lãm quốc tế hàng đầu của khu vực Trung Đông trong ngành dịch vụ đồ uống, ẩm thực, thương mại và khách sạn… Hội chợ diễn ra từ ngày 21-25/2 tại trung tâm thương mại thế giới Dubai.
Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk thảo luận với các đối tác về hợp đồng xuất khẩu sang thị trường Trung Đông
Kinhtedothi - Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk thảo luận với các đối tác về hợp đồng xuất khẩu sang thị trường Trung Đông
Nơi kết nối các quốc gia với nhà cung cấp

Tham dự Hội chợ Gulfood năm 2016 có sự hiện diện của hơn 5.000 DN đến từ 120 quốc gia trên thế giới, với khoảng trên 85.000 khách thăm quan, mua sắm đến từ 156 quốc gia và có quy mô hơn 100.000m2 diện tích trưng bày.

Đây được xem là nơi kết nối các quốc gia và nhà cung cấp, mở ra các kênh phân phối cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và dịch vụ liên quan. Với Việt Nam, Hội chợ Gulfood là cơ hội hữu ích để các DN Việt quảng bá sản phẩm với khách hàng và DN các nước bạn.

Năm nay, Việt Nam có 24 DN tham dự mang tới hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng, bên cạnh các sản phẩm truyền thống như hồ tiêu, chè, hạt điều… còn có các sản phẩm được chế biến, đóng gói mang thương hiệu Việt như: sữa, nước hoa quả, đồ hộp…, các gian hàng của Việt Nam luôn thu hút đông đảo khách hàng, được khách hàng quốc tế đánh giá cao và đặt quan hệ kinh doanh.

Cũng thông qua hội chợ, nhiều thương hiệu uy tín của Việt Nam nhận được tín hiệu tích cực từ thị trường này như Vinamilk, Hapro, Lotus Rice… và mỗi năm đều tham gia giới thiệu nhiều sản phẩm phong phú hơn.

Được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng đối với các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam, việc các DN Việt Nam tham dự Hội chợ Gulfood đã góp phần nâng tầm quảng bá hình ảnh của nền nông nghiệp xanh với các sản phẩm tinh túy của Việt Nam đến bạn bè quốc tế, nhất là khu vực Trung Đông và châu Phi.
Đại diện Vinamilk trao đổi với đối tác về các sản phẩm mới của công ty tại hội chợ Gulfood
Đại diện Vinamilk trao đổi với đối tác về các sản phẩm mới của công ty tại hội chợ Gulfood
Vinamilk - thuyết phục thị trường khó tính

Không chỉ là “cánh chim đầu đàn” của ngành sữa Việt Nam, Vinamilk còn là một trong những DN đầu tiên mở đường và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia tại thị trường Trung Đông và châu Phi. Đây là thị trường mà Vinamilk đã đặt nền tảng hướng đến khi thực hiện chiến lược mở rộng hoạt động sang nước ngoài.

Từ những ngày đầu thâm nhập thị trường này, đến nay Trung Đông đã trở thành thị trường đóng góp phần lớn doanh thu xuất khẩu ra nước ngoài hàng năm của Vinamilk. Không chỉ dừng lại ở hoạt động xuất khẩu, Vinamilk còn xây dựng những chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sang Trung Đông môt cách bài bản: Tiến hành các nghiên cứu về nhu cầu, hành vi của người tiêu dùng, ra mắt các sản phẩm mới phù hợp, tham dự các hội chợ, triễn lãm hàng năm nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm, công ty tại thị trường này.

Một trong những hội chợ thường niên Vinamilk tham gia ở Trung Đông chính là Gulfood. Từ năm 2013, đây là lần thứ 3 liên tiếp Vinamilk tham dự Hội chợ tầm cỡ quốc tế này, với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối với khách hàng, đối tác ở các nước lân cận và châu Phi, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại đây.

Bên cạnh đó, tham dự hội chợ cũng là một phần trong kế hoạch triển khai tại thị trường Trung Đông của Vinamilk với mục tiêu tăng trưởng mạnh cho ngành sữa bột và bột dinh dưỡng trong những năm tới, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các thị trường lân cận nhiều tiềm năng như Iraq, Syria, Yemen… và tung thêm thêm nhiều sản phẩm mới, phát triển kích cỡ, bao bì mới đem lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng của thị trường này.

Với bề dày kinh nghiệm tại thị trường khu vực Trung Đông, Vinamilk đã giành được những kết quả tích cực cho hoạt động của mình tại đây. Trong năm 2015, Vinamilk là DN được vinh danh giải thưởng INNOVATION Selection 2015 cho sản phẩm Dielac Gold khi tham dự hội chợ SIAL Middle East diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Abu Dhabi, UAE. Từ 2010-2015, tốc độ tăng doanh số trung bình của Vinamilk tại đây cũng rất cao, hơn 38% mỗi năm.

Có thể nói, với các giải thưởng nhận được, sự xuất hiện thường xuyên tại các hội chợ quốc tế uy tín như Gulfood cũng như sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số, thị phần đã minh chứng cho uy tín và tầm vóc của Vinamilk ở Trung Đông - một thị trường khá khắt khe, chọn lọc và đòi hỏi sản phẩm chất lượng cao.
Tự hào thương hiệu sữa Việt Nam
Ra đời năm 1976, sau khi đất nước thống nhất, ngoài bề dày kinh nghiệm hoạt động, Vinamilk đã, đang có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà và là một trong những DN sữa phát triển mạnh mẽ nhất trong ngành sữa Việt Nam.
Tính riêng doanh thu năm 2015 của Vinamilk, đạt khoảng hơn 40.000 tỷ đồng tăng khoảng 15% so với 2014 và nộp ngân sách nhà nước 3.922 tỷ đồng, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.
Năm 2016, Vinamilk tròn 40 năm thành lập và phát triển, tham dự Hội chợ Gulfood tại Dubai cũng là một trong những hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm ngày thành lập của Vinamilk, để một lần nữa Vinamilk khẳng định tầm vóc của thương hiệu sữa Việt Nam trên trường Quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần