Hà Đông đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7 và 8/7, trên địa bàn quận Hà Đông có trên 4.300 học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đến nay, các điểm thi đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón học sinh đến thi.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Đông, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được tổ chức vào ngày 7, 8/7/2022, trên địa bàn quận có trên 4.300 học sinh dự thi. Trước ngày thi, các thí sinh sẽ tới làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Đến chiều 5/7, Ban chỉ đạo thi của quận Hà Đông đã đi kiểm tra lần cuối tại 7 điểm thi, gồm Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ; THPT Lê Quý Đôn; THPT Quang Trung; THPT Trần Hưng Đạo; THPT Lê Lợi; THCS Văn Quán; THCS Văn Yên. Toàn quận có 182 phòng thi, tổng số trên 4.300 học sinh. Đến nay, quận Hà Đông đã triển khai phổ biến đầy đủ các phương án thi đến các nhà trường, học sinh và tại các điểm thi.

Các điểm thi vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch và có tình nguyện viên hướng dẫn vào điểm thi.
Các điểm thi vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch và có tình nguyện viên hướng dẫn vào điểm thi.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết: “Các điểm thi trên địa bàn đều đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ học sinh đến dự thi, như bàn ghế, quạt, chuẩn bị các phương án điện dự phòng nếu có sự cố xảy ra mất điện. Các điểm thi đều bố trí lực lượng công an, y tế, điện lực, tình nguyện viên để đảm bảo công tác an ninh, an toàn trước, trong kỳ thi; công tác phòng chống dịch và hướng dẫn học sinh khi đến thi. Các giáo viên THCS coi thi đều được Phòng GD&ĐT quận cử đi tập huấn đầy đủ các quy chế thi mới.

Do dịch bệnh, nên công tác y tế được chú trọng. Các phòng thi đều trang bị đầu đủ trang thiết bị y tế, nếu có học sinh F0 sẽ kịp thời xử lý. Các điểm thi đều có trang bị các que test nhanh Covid-19, nếu học sinh nào khi đến thi nghi ngờ sẽ cho test nhanh và phân loại cho thi riêng. Tại các điểm thi đều được trang bị phòng dự trữ để các trường hợp F0 dự thi. Cụ thể, khi điểm thi có F0 sẽ được chuyển đến phòng thi dự phòng. Giáo viên coi thi tại phòng thi có F0 sẽ mặc bộ đồ bảo hộ chống dịch theo quy định của ngành y tế”.

Ngoài ra, trước khi bước vào kỳ thi, nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn, quận Hà Đông đã yêu cầu các trường được chọn đặt điểm thi phối hợp với lực lượng y tế tổng vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, đồ dùng đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch.

Kỳ thi diễn ra 2 ngày 7 và 8/7/2022, Các bài thi vẫn được giữ nguyên như những năm trước, gồm ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, các môn khác sẽ thi dưới dạng trắc nghiệm khách quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần