Hà Đông “điểm nóng” của thị trường bất động sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản căn hộ chung cư trên...

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá giao dịch bất động sản căn hộ chung cư trên toàn thị trường. Đặc biệt, so với các quận khác ở phân khúc trung cấp quận Hà Đông có mức tăng mạnh nhất 3% so với quý IV/2013.  Điều này cũng cho thấy các sản phẩm bất động sản (BĐS) tại khu vực Hà Đông đang có sức hút trở lại.

Thực tế, thị trường thời gian gần đây, nhiều dự án căn hộ ở phân khúc trung cấp tại quận Hà Đông đã đang và tiếp tục thống lĩnh thị trường. Hàng loạt các dự án trung cấp được ồ ạt chào bán ra thị trường như:
Các dự án CT12 Văn Phú, Westa Mỗ Lao, The Văn Phú victoria… Lượng khách quan tâm nhiều, thanh khoản tăng và kết quả giao dịch rất khả quan. Nhất là các căn hộ có diện tích nhỏ dưới 90m2 luôn được khách hàng “lùng sục, săn đón”. Hàng ra đến đâu, hết luôn đến đấy. Thậm chí, tại một số dự án người dân còn chấp nhận trả “tiền chênh” để có được căn hộ như ý.

 
Dự án chung cư Viện 103.
Dự án chung cư Viện 103.
Một lý do khác khiến các dự án phân khúc trung cấp, bình dân tại quận Hà Đông tăng điểm tích, hút người tiêu dùng bởi mức giá dao động chỉ trên dưới 15 triệu đồng/m2. Thậm chí giá nhiều dự án chung cư thương mại tại đây còn rẻ hơn cả nhà ở xã hội. Cụ thể như dự án nhà ở xã hội tại 143 Trần Phú của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà – SDU (thuộc Tổng Công ty Sông Đà), mức giá tạm tính đã hơn 16 triệu đồng/m2 (bao gồm VAT, phí bảo trì). Thì dự án Viện 103 có mức giá rất cạnh tranh, chỉ từ 14,8 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT, phí bảo trì cũng nội thất hoàn thiện.

Bên cạnh đó, với việc phân chia diện tích rất hợp lý từ 77 - 112m2, tính ra chỉ phải bỏ ra từ hơn 1,1 tỷ đồng đồng khách hàng đã có thể sở hữu một căn hộ tại đây. Mức chi trả mà hầu hết các gia đình trẻ, người thu nhập trung bình có thể chi trả được. Đặc biệt, theo thông tin từ chủ đầu tư, khi mua căn hộ tại dự án khách hàng sẽ được ngân hàng MB, BIDV hỗ trợ cho vay lãi suất ưu đãi, thời hạn 15 - 20 năm. Vay tối đa 70% giá trị căn hộ. Hiện dự án đang xây dựng đến tầng 2. Chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà cho khách vào quý III/2015.

Thêm vào đó, do có vị trí nằm trong quần thể một khu đô thị kiểu mẫu, sẵn có cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích, trường học, bệnh viện, siêu thị đồng bộ và đi vào hoạt động từ rất lâu nên chỉ mới xuất hiện trên thị trường mấy tuần gần đây, dự án chung cư Viện 103 đã có hơn 200 căn hộ được giao dịch thành công trên tổng số 384 căn.

Với sự ấm lên của toàn thị trường nói chung và những biến chuyển nội tại của khu vực Hà Đông nói riêng về cơ sở hạ tầng, giao thông quy hoạch cùng việc tích cực thay đổi cách tiếp cận, giới thiệu sản phẩm, chú trọng chăm sóc, dành nhiều ưu đãi, tăng khả năng mua nhà cho khách của các chủ đầu tư. Hà Đông sẽ là “điểm nóng” của thị trường bất động sản trong hiện tại và tương lai.