Hà Đông: Hơn 1.000 người dân được hỗ trợ nhu yếu phẩm từ ''Siêu thị mini 0 đồng''

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/8, tại hội trường Tổ dân phố 3 phường Yên Nghĩa, Thành đoàn - Hội sinh viên TP Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã phối hợp tổ chức khai trương siêu thị mini 0 đồng nhằm hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Người dân được nhận quà tại siêu thị 0 đồng ở phường Yên Nghĩa.

Siêu thị mini 0 đồng tại phường Yên Nghĩa là hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình "Hà Nội trái tim hồng". Tại đây có hơn 60 mặt hàng gồm lương thực, thực phẩm, gia vị, rau củ quả..., tất cả đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Các hộ gia đình, người lao động và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được nhận một phiếu quà tặng trị giá 400.000 đồng để đến siêu thị nhận quà tặng vào những khung giờ khác nhau theo quy định. Các hộ, cá nhân này được các phường xét duyệt thông báo đến từng nhà, có ghi rõ thời gian nhận đảm bảo giãn cách.
Mỗi siêu thị chỉ cho 3 người vào mua sắm. Tất cả những người đến mua sắm đều được khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo găng tay dùng 1 lần.
Trong dịp này, đại diện nhà tài trợ đã trao tặng 1.006 phiếu quà tặng với tổng trị giá trên 402 triệu đồng cho quận Hà Đông để trao cho người dân gặp khó khăn ở 3 phường Yên Nghĩa, Biên Giang và Đồng Mai. Siêu thị sẽ tổ chức trong 3 ngày từ 24 - 26/8.
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Bùi Xuân Hà cảm ơn sự chung tay của các nhà tài trợ đã sẻ chia những khó khăn cùng cấp ủy, chính quyền và người dân Hà Đông bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nhất là người dân ở 3 phường kể trên. Siêu thị 0 đồng được triển khai trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 có ý nghĩa rất lớn giúp các hộ cận nghèo, người lao động, sinh viên ngoại tỉnh vơi bớt những khó khăn, yên tâm thực hiện các quy định phòng chống dịch, tiếp thêm sức mạnh cùng với chính quyền địa phương đảm bảo an sinh xã hội, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.