Hà Đông lập 83 chốt kiểm soát, xử phạt 21 trường hợp

Bài và ảnh: Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo Công an quận Hà Đông, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trên địa bàn Hà Đông đã lập 83 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Chốt vào làng lụa Vạn Phúc.

Theo đó, tùy theo địa bàn phức tạp của các phường để Công an quận và các phường thống nhất lập các chốt kiểm soát người dân ra đường không vì mục đích thiết yếu. Trong đó, phường Hà Cầu có nhiều đường ngang, ngõ tắt nên Công an phường và quận đã thiết lập 12 chốt kiểm soát, nhiều nhất trên địa bàn quận.
Chốt kiểm soát đều bố trí các lực lượng công an, dân phòng, phụ nữ, thanh niên. Các chốt kiểm tra những người ra đường không vì mục đích thiết yếu, không thực hiện các quy định về phòng chống dịch như không đeo khẩu trang, không thực hiện quy định giãn cách xã hội…
Trong 2 ngày triển khai lập chốt, các phường đã xử lý 21 trường hợp, với 28 triệu đồng, với các hành vi vi phạm như: Không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, ra đường không vì mục đích thiết yếu. Trong đó, Vạn Phúc và Hà Cầu là 2 phường xử phạt cao nhất, mỗi phường 5 trường hợp; Biên Giang 3 trường hợp; Dương Nội, Kiến Hưng, Phú Lương mỗi phường có 2 trường hợp, còn Văn Quán, Yết Kiêu mỗi phường xử phạt 1 trường hợp.
Tính từ 29/4 đến nay Công an quận đã phối hợp với các phường xử phạt 347 trường hợp có hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, không đeo khẩu trang ra ngoài đường vi phạm nhiều nhất với 147 trường hợp, 61 trường hợp ra đường không vì mục đích thiết yếu; 7 cơ sở kinh doanh không thực hiện đóng cửa theo quy định, 27 trường hợp vi phạm khác, có 1 trường hợp không khai báo tạm trú cho người nước ngoài và 4 trường hợp vứt khẩu trang không đúng nơi quy định.
Tuy nhiên, vẫn còn khó khăn trong việc kiểm soát ở các chốt, đó là: Các khu vực gần chợ, dân cư tập trung đông, việc xử lý các cá nhân ra đường trong trường hợp không cần thiết gặp nhiều khó khăn, do người dân đều nói đi chợ. Lượng phương tiện qua các chốt từ 6 giờ 30 đến 8 giờ khá lớn, do đó việc dừng xe để kiểm soát gây ùn tắc cục bộ. Một số DN cấp giấy cho người đi lại, nhưng không xác định được DN đó có thuộc lĩnh vực được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 của Chính phue hay không.
Sau đây là một số hình ảnh tại các chốt kiểm soát trên địa bàn Hà Đông:
 Chốt trên đường Nguyễn Khuyến.

 Chốt tại Quang Trung, cảnh sát đang kiểm tra giấy tờ của người giao hàng.

 Người dân dừng xe trước chốt kiểm soát để trao đổi mục đích vào tổ dân phố với tổ kiểm soát.

 Người dân vào chợ được tuyên truyền về công tác phòng dịch và sử dụng nước khử khuẩn.

 

 Cảnh sát kiểm tra giấy tờ của người đi đường.