Hà Đông phấn đấu trồng gần 3.000 cây xanh các loại trong năm 2022

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 7/2, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hà Đông đã tổ chức Tết trồng cây đầu năm Nhâm Dần. Quận phấn đấu trồng 2.998 cây xanh bóng mát, cây ăn quả, lấy gỗ trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Xuân Hà phát động Tết trồng cây.
Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Xuân Hà phát động Tết trồng cây.

Theo đó, sáng nay tại Trường Mầm non Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông đã tổ chức Tết trồng cây đầu năm Nhâm Dần 2022. Phát động Tết trồng cây đầu năm, Phó Chủ tịch UBND quận Bùi Xuân Hà, cho biết: Hơn 60 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hà Đông nói riêng đã cùng với các cấp và Nhân dân Thủ Đô Hà Nội thực hiện tốt phong trào trồng cây, làm cho môi trường ngày càng xanh-sạch-đẹp.

Để thực hiện chỉ tiêu trồng mới 200.000 – 250.000 cây xanh bóng mát, cây lấy gỗ trên các tuyến đường đô thị của TP Hà Nội, trong đó trồng 100.000 – 120.000 cây xanh các loại trong đầu năm Nhâm Dần, góp phần cùng cả nước trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025, quận Hà Đông đã thể hiện ý chí, hành động của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn phấn đầu trồng 2.998 cây các loại, tăng gần 1.070 cây so với năm ngoái.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân (bên phải) và các đồng chí trong Quận ủy Hà Đông tham gia trồng cây đầu năm.
Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân (bên phải) và các đồng chí trong Quận ủy Hà Đông tham gia trồng cây đầu năm.

Trong đó, quận dự kiến trồng 1,326 cây bóng mát và 1.302 cây ăn quả. Ngay tại buổi Lễ phát động đầu năm Nhâm Dần, quận Hà Đông và các phường, dự án đều đồng loạt tiến hành trồng cây, với 366 cây bóng mát và 4 cây ăn quả.

Để việc trồng cây hiệu quả, đảm bảo chất lượng và chủng loại cây, quận đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các phường, dự án trồng cây bóng mát theo các loại được xây dựng trong kế hoạch như muồng, sấu, phượng vĩ, bằng lăng, long não, sữa, bàng lá nhỏ; cây ăn quả là bưởi, nhãn, cam, xoài, táo… Quận đã giới thiệu các địa chỉ mua cây để cá nhân, đơn vị, tổ chức dễ tiếp cận. Các loại cây được yêu cầu trồng đảm bảo tán đẹp, bầu chắc, có sức sống khỏe và chiều cao từ 1-1,5m.

Tùy theo từng địa bàn, địa phương xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể, người dân thực hiện và lực chọn cây cho phù hợp với điều kiện đất đai trồng cây. Ngoài ra, quận cũng hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây để các đơn vị, người dân trồng cây đạt hiệu quả.

Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà (áo đen bên trái) tham gia trồng cây đầu năm.
Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà (áo đen bên trái) tham gia trồng cây đầu năm.

Ghi nhận của phóng viên, ngay tại buổi Lễ trồng cây sáng nay, không chỉ tổ chức Tết trồng cây của quận và phường Kiến Hưng đã tiến hành phát động Tết trồng cây của phường.

Theo Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng - Đặng Trần Đức: “Để nhớ ơn lời dạy của Chỉ tịch Hồ Chí Minh, chúng tôi đã phát động Tết trồng cây đến các cơ quan đoàn thể, tổ dân phố và các nhà trường tích cực trồng cây, phấn đấu mỗi nhà trồng 1 cây xanh, chăm sóc bảo vệ cây xanh, đồng thời phát động phong trào bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp trên địa bàn.

Qua Lễ phát động trồng cây, Đảng bộ, chính quyền và người dân trên địa bàn ý thức hơn về tác dụng của trồng cây xanh và bảo vệ môi trường, chống lại những tác động của biến đổi khí hậu, tạo cảnh quan cho đô thị và giữ cho môi trường trên địa bàn phường ngày cành xanh-sạch-đẹp hơn”.

Đọc tiếp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần