Hà Đông: Phát hiện chùm 3 ca nghi ngờ mắc Covid-19 tại phường La Khê

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hà Đông, chiều nay trên địa bàn quận Hà Đông phát hiện 3 ca nghi ngờ mắc Covid-19 tại phường La Khê. Hiện nay, TTYT đang cùng với phường La Khê xử lý ổ dịch và điều tra dịch tễ các trường hợp có liên quan.

 Phong tỏa tạm thời ngõ 28 và 30 Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông.

Theo đó, vào trưa nay (7/10), TTYT quận Hà Đông đã nhận được thông tin từ Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thiên Đức có 2 trường hợp đến test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 2 trường hợp này ở tại phường La Khê.
Ngay sau đó, Đội đáp ứng nhanh của TTYT quận Hà Đông đã phối hợp với cán bộ trạm y tế phường La Khê, cán bộ Bệnh viện đa khoa Thiên Đức và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của phường La Khê đã tiến hành xử lý ổ dịch, khoanh vùng, điều tra dịch tễ đối với các trường hợp có liên quan.
Trường hợp nghi ngờ đầu tiên là B.Q.T, sinh năm 2000, ở tại ngõ 28, Lê Trọng Tấn, Tổ dân phố 3, La Khê, Hà Đông. Nghề nghiệp làm nghề nhôm kính, tại xưởng nhôm kính, Ba La, Hà Đông. Trường hợp B.Q.T đã tiêm chủng mũi 1 vaccine Astrazeneca ngày 18/8/2021 tại trạm Y tế La Khê.
Ngày 4/10 B.Q.T có triệu chứng ho, sốt. Đến trưa ngày 7/10 tự đi test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức đã nhận được kết quả dương tính với Covid-19.
Trường hợp 2 là M.T.O, sinh năm 1972, ở cùng địa chỉ và là mẹ của B.Q.T. Cùng làm nghề nhôm kính tại Ba La, Hà Đông. Ngày 1/10, M.T.O có triệu chứng sốt nhẹ và mệt mỏi ho nhiều. Tự đi mua thuốc tại nhà thuốc ở La Khê điều trị. Sau khi B.Q.T tự đi test nhanh có kết quả dương tính tại bệnh viện Đa khoa Thiên Đức, Trạm Y tế phường La Khê đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cho M.T.O cho kết quả dương tính.
Trường hợp 3 là B.Q.V, cũng ở tại địa chỉ trên, là bố của B.Q.T, sinh năm 1960. B.Q.V bị tai biến nên chỉ ở nhà. Sau khi B.Q.T có kết quả dương tính qua test nhanh nên Trạm Y tế phường La Khê đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cho B.Q.V và cũng có kết quả dương tính.
Mặc dù, mới chỉ là kết quả nghi ngờ dương tính qua test nhanh, nhưng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của quận Hà Đông, phường La Khê đã chỉ đạo TTYT và Trạm Y tế lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm PCR gửi CDC Hà Nội cả 3 trường hợp trên. Hiện 2 trường hợp đang cho cách ly tại Trạm Y tế; 1 trường hợp cách ly tại Bệnh viện đa khoa Thiên Đức và chờ kết quả xét nghiệm PCR.
Phường La Khê đã tạm thời phong tỏa khoanh vùng ngõ 28, 30 Lê Trọng Tấn. Vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn, toàn bộ nhà ca nghi mắc và khu vực xung quanh. Hướng dẫn thành viên trong gia đình và các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc tự theo dõi cách ly tại nhà. Thông báo cho UBND các phường có các trường hợp tiếp xúc gần để tổ chức điều tra và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
UBND phường đã phối hợp với TTYT và Trạm Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR các hộ gia đình xung quanh khu nhà bệnh nhân gần ngõ 28, 30 Lê Trọng Tấn khoảng 250 mẫu. Tiếp tục điều tra mở rộng và cập nhật trong báo cáo tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần