Hà Đông tổ chức thành công kỳ thi vào lớp 10 công lập năm học 2021 - 2022

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (13/6), 6.300 học sinh quận Hà Đông tiếp tục bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập 2021 - 2022 với môn Toán và Lịch sử. Do dịch bệnh Covid-19, học sinh phải học và ôn trực tuyến, nhưng nhìn chung đề thi đều sát với chương trình học nên thí sinh làm bài khá tốt.

Thí sinh rời điểm thi tại trường THCS Lê Lợi. Các lực lượng chức năng phân luồng không để ùn tắc ở cổng trường.

Cũng giống buổi sáng qua, các học sinh đến điểm thi đều thực hiện giãn cách theo quy định 5K của Bộ Y tế là đeo khẩu trang, đi vào trường theo lối được phân luồng trước. Tại các cổng trường đều có lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn thí sinh sử dụng nước rửa tay khử khuẩn, đo thân nhiệt, đi giãn cách.
Trước đó, ngay sau buổi thi sáng hôm qua các địa phương và ngành y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi, lau tay vịn cửa, cầu thang đảm bảo sát khuẩn phục vụ cho buổi thi hôm nay an toàn, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Do năm học này học sinh phải học và ôn thi trực tuyến nên khi bước vào kỳ thi các em và phụ huynh cũng có những tâm trạng lo lắng. Tuy nhiên, ngày thi đầu tiên làm bài khá tốt nên đã tạo tâm lý phấn khởi cho các em bước vào ngày thi cuối.
Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trường THCS Lê Lợi, sau buổi thi Toán và Lịch sử, hầu hết học sinh được hỏi đều trả lời làm bài được. Em Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ: ''Đề hai môn Toán và Lịch sử năm nay không khó, sát với kiến thức đã được học và ôn, do đó em làm được hết bài thi''.
Còn em Phạm Gia Huy cho biết: Chương trình học và ôn thi online khá phù hợp. Đề thi cả 2 môn Toán và Lịch sử đều đề cập đến các kiến thức sát chương trình đã học nên em đã làm hết bài thi trong buổi sáng nay.
 Em Phạm Gia Huy rời điểm thi sau ngày thi thứ 2.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông: Đến 10 giờ 50 trưa nay, cả 2 ngày thi (12 và 13/6), trên địa bàn quận đều vắng 26 em không đến thi, gồm 1 thí sinh diện F1, 1 thí sinh diện F2, 1 thí sinh có hộ khẩu ngoài TP Hà Nội trong tổng số 6.300 thí sinh đăng ký dự thi trong đợt này.
Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, các đơn vị công an, quân sự, y tế và lực lượng chức năng địa phương đã triển khai và trực từ 6 giờ 10 phút sáng cả 2 buổi thi. Tại 11 điểm thi đều đảm bảo không ùn tắc giao thông, không để cha mẹ học sinh tập trung ở cổng trường và tụ tập đông người. Ban chỉ đạo quận đã chỉ đạo công an quận, lực lượng tình nguyện viên có mặt tại cổng trường phục vụ tiếp đón thí sinh.
Đầu giờ thi ngày 12/6, có thí sinh đến nhầm điểm do trùng tên trường thi nhưng khác quận, công an và Quận đoàn đã cử tình nguyện viên chở học sinh đến địa điểm thi để đảm bảo kịp thòi gian làm bài. Tất cả 11 điểm thi không phát sinh tình huống đặc biệt.
Chỉ riêng sáng nay 13/6, tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, 1 thí sinh khi đo thân nhiệt có biểu hiện sốt. Do thí sinh vẫn đảm bảo sức khoẻ để làm bài thi nên được điểm thi bố trí vào phòng thi dự phòng có cán bộ y tế theo dõi, cùng 2 giám thị coi thi đều mặc đồ bảo hộ.