Hà Đông: Truy vết, rà soát 67 F1 liên quan các ca mắc Covid-19

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, trong 5 ngày qua (từ ngày 15 - 20/7), trên địa bàn quận đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19.

Một tuyến ngõ trên đường Lê Hồng Phong mới bị phong tỏa do có trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Tính trong 5 ngày qua, toàn quận đã có 67 trường hợp F1, 157 trường hợp F2, nâng tổng số cả đợt dịch lần thứ 4 lên 369 trường hợp F1; 2134 trường hợp F2.
Xác định các ca nhiễm biến thể mới lây lan nhanh nên ngay sau khi nhận được thông tin, UBND quận Hà Đông chỉ đạo Trung tâm Y tế quận, các Trạm Y tế phường, UBND các phường ngay lập tức rà soát khoanh vùng rộng, phong tỏa khu vực có người nhiễm và nghi nhiễm, tiến hành truy vết nhanh, khử khuẩn, phân loại các trường hợp F1 đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm F2 và các trường hợp liên quan. Sau khi kiểm soát chặt khu vực ổ dịch sẽ tiến hành các biện pháp tiếp theo.
Ngay sau khi nhận được Công điện 14 và 15 của Thành phố, UBND quận đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện; giao Công an quận chủ trì kiểm tra việc chấp hành các quy định của các cơ sở kinh doanh, người dân. Kết quả, cơ quan chức năng đã kiểm tra và xử phạt 197 người không mang khẩu trang; phạt 7 cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định đóng cửa hoặc tập trung đông người không đúng quy định với tổng số tiền 347 triệu đồng.
Quận giao cho Phòng Kinh tế chủ trì kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp tại 2 cụm công nghiệp Biên Giang và Yên Nghĩa với tổng số 78 doanh nghiệp, 2.100 người lao động. Do tình hình dịch bệnh, hiện chỉ còn 30% doanh nghiệp hoạt động. Nhìn chung, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và cơ bản thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh theo quy định 5K.
Các chợ, siêu thị trên địa bàn đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân, không để thiếu hàng, sốt giá.
Để chủ động các địa điểm cách ly theo chỉ đạo của Thành phố, quận Hà Đông đã triển khai và đưa khu cách ly tập trung tại trường Trung cấp Cầu Đường - Binh Đoàn 12 vào hoạt động chính thức. Cùng với đó, hiện tại quận đang đảm bảo 2 khu cách ly tại khách sạn; 1 khu cách ly tại Depot.
Quận đã tiến hành tiêm chủng được 8.368 liều vaccine, đảm bảo an toàn, không xảy ra tai biến. Hiện tại, đang chuẩn bị nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất cho tiêm chủng, sẵn sàng triển khai tiêm các đợt tiếp theo chỉ đạo của Thành phố. UBND quận đã triển khai việc đăng ký tiêm vaccine cho các doanh nghiệp trên địa bàn gắn với việc ủng hộ quỹ vaccine. Đến nay, quận đã có 30 doanh nghiệp, với 3.000 người lao động đăng ký tiêm vaccine. UBND các phường cũng đã triển khai cho người dân đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19, đến nay đã có 90.846 người dân đăng ký tiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần