Hà Lan: Hỏa hoạn lớn gây nổ hóa chất độc hại

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Vụ hỏa hoạn trên bắt đầu vào chiều 5/1 tại nhà máy hóa chất Chemie-Pack ở khu công nghiệp Moerdijk, cách Rotterdam khoảng 40km về phía Nam.

KTĐT - Vụ hỏa hoạn trên bắt đầu vào chiều 5/1 tại nhà máy hóa chất Chemie-Pack ở khu công nghiệp Moerdijk, cách Rotterdam khoảng 40km về phía Nam.

Ngày 5/1, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một khu công nghiệp gần thành phố Rotterdam, Hà Lan, đã gây ra các vụ nổ hóa chất khiến khói độc bốc lên nghi ngút làm gián đoạn hoạt động vận tải đường thủy giữa thành phố lớn thứ hai này của Hà Lan với thành phố Antwerp.

Vụ hỏa hoạn trên bắt đầu vào chiều 5/1 tại nhà máy hóa chất Chemie-Pack ở khu công nghiệp Moerdijk, cách Rotterdam khoảng 40km về phía Nam.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và cảnh sát cho biết vẫn chưa có thông tin gì về thương vong. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ An ninh và Pháp luật Hà Lan cho biết hoạt động vận tải đường thủy trên sông Hollands Diep, gần khu vực Moerdijk, đã phải tạm ngừng.

Một phát ngôn viên của cảng Rotterdam, cảng lớn nhất ở châu Âu, cho biết ảnh hưởng của vụ cháy đối với giao thông giữa Rotterdam và Antwerp là không lớn.

Các tổ hợp hóa dầu ở Antwerp và Rotterdam được kết nối với nhau bằng một tuyến đường ống và đường thủy nội địa. Rotterdam cung cấp nguyên liệu thô cho ngành hóa dầu ở Antwerp.

Người phát ngôn của công ty Royal Dutch Shell cũng cho biết nhà máy lọc dầu của công ty, nằm cách nhà máy hóa chất bị cháy trên khoảng 2km, đã bị ảnh hưởng và gió đã thổi khói theo chiều ngược lại từ nhà máy lọc dầu. Sau đó, đám cháy còn lan sang cả sang nhà máy Wartsila của công ty cơ khí Phần Lan, nhưng lại không nguy hiểm với nhà máy lọc dầu của Shell.

Hiện đám cháy đã được khống chế, song cảnh báo ở mức cao nhất vẫn được ban bố tại tỉnh Nam Hà Lan, nơi những đám khói độc vẫn bao phủ. Người dân địa phương đã được khuyến cáo ở trong nhà, đóng cửa và cửa sổ để tránh khói độc./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần