Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nam có logo du lịch mới của tỉnh

Kinhtedothi - Logo du lịch mới của tỉnh Hà Nam là tổng hòa các hình tượng cánh diều, chùa Ngọc - Tam Chúc, mặt trời, nhằm thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh, gắn liền là slogan “Hương sắc Hà Nam”.

Ngày 26/11, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nam đã chính thức công bố logo du lịch của tỉnh.

Sau 5 tháng phát động, tổ chức cuộc thi thiết kế, sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch của tỉnh Hà Nam, tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi của tác giả Đào Anh Tài (Đà Nẵng) đã được lựa chọn. Logo là tổng hòa các hình tượng: cánh diều, chùa Ngọc - Tam Chúc, mặt trời, nhằm thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của tỉnh Hà Nam.

Logo du lịch mới của tỉnh Hà Nam.

Các màu đỏ, vàng nâu đại diện cho du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề; các màu xanh lam, xanh lá đại diện cho du lịch sinh thái.

Trung tâm logo là hình tượng chùa Ngọc - khu du lịch quốc gia Tam Chúc, đại diện cho thế mạnh du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh của Hà Nam.

Hình tượng mặt trời trên đỉnh chùa được đánh giá là hình ảnh rất thơ, nhấn mạnh về một Hà Nam trữ trình, nơi tâm hồn được lắng đọng.

Hình tượng cánh diều đại diện cho thế mạnh du lịch văn hóa địa phương của tỉnh; là hình tượng rất đặc trưng đối với người dân vùng chiêm trũng Hà Nam, là ký ức tuổi thơ của bao thế hệ; là thông điệp về sự chắp cánh, sự phát triển của du lịch Hà Nam trong giai đoạn sắp tới.

Logo đạt giải Nhất sẽ được tỉnh Hà Nam thống nhất sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, công tác đối nội, đối ngoại về lĩnh vực du lịch của tỉnh và là bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hà Nam.

Năm 2023, tỉnh Hà Nam được Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) vinh danh là “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”.

Một ngày chiêm bái và thưởng ngoạn chùa Tam Chúc

Một ngày chiêm bái và thưởng ngoạn chùa Tam Chúc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

25 Oct, 05:03 PM

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập có nhiều cơ hội kết nối không gian ẩm thực - văn hóa - thiên nhiên trải dài từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ hội để TP đa dạng hóa sản phẩm, kích cầu du lịch và khẳng định vị thế "thiên đường ẩm thực" của Việt Nam.

Hơn 22.250 khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng tàu biển

Hơn 22.250 khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng tàu biển

25 Oct, 09:26 AM

Kinhtedothi - Tính từ đầu tháng 1/2025 đến nay, Khánh Hòa đã đón 19 chuyến tàu biển quốc tế với hơn 22.250 du khách lên bờ tham quan. Theo lịch đăng ký từ các hãng tàu biển tính đến tháng 12/2025, Khánh Hòa sẽ đón thêm 7 chuyến với khoảng 10.000 khách.

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

22 Oct, 04:49 PM

Kinhtedothi - Lạng Sơn có thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng bản sắc ẩm thực phong phú của đồng bào các dân tộc. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm lồng ghép phát triển du lịch nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới; nhiều mô hình du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm nông nghiệp - nông thôn đã được hình thành không chỉ tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần giữ gìn môi trường sinh thái, bảo tồn bản sắc văn hóa, củng cố khối đại đoàn kết và nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

22 Oct, 12:04 PM

Kinhtedothi - Với lợi thế thiên nhiên, di sản cùng sự đổi mới trong cách làm du lịch, Ninh Bình đang tiến gần hơn đến mục tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến văn minh, hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ