Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nam lọt top 5 cả nước về tiến độ giải quyết thủ tục hành chính

Kinhtedothi- Theo báo cáo mới nhất từ Bộ thông tin và Truyền thông, tỉnh Hà Nam đã vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng 63 tỉnh, thành phố về tiến độ giải quyết thủ tục hành chính năm 2024.

Đây là kết quả nổi bật từ nỗ lực cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ số và sự quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2024, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn của Hà Nam đạt 98,79%, vượt mức trung bình cả nước 7,6% (trung bình cả nước đạt 91,19%).

Hà Nam xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố về tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính

Năm 2024, Hà Nam đã ban hành và cập nhật 997 thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, và thay thế. 82,5% thủ tục được cắt giảm để đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết. Tất cả thủ tục hành chính được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia và liên kết với các cơ quan, địa phương.

Tỉnh duy trì thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông, với tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 97% ở tất cả các cấp. Tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 93,34%. Kết quả đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính được công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. 

Để đạt được bước tiến này, Hà Nam đã tập trung triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, cho phép người dân nộp và theo dõi hồ sơ trực tuyến. 

Đồng thời, ban hành quyết định công bố các thủ tục hành chính được giải thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ trực tuyến; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực, lưu trữ vào kho dữ liệu thủ tục hành chính, tích hợp với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính phục vụ tái sử dụng trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tổ chức các khóa tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng sử dụng phần mềm quản lý; cắt giảm để đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời, hàng tháng công khai kết quả xử lý hồ sơ trễ hạn trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Nhờ hệ thống dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp không cần đến trực tiếp cơ quan hành chính để nộp hồ sơ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, giảm chi phí đi lại và tăng tính minh bạch.

Dù đạt thành tích cao, nhưng tỉnh Hà Nam vẫn không ngừng nỗ lực nhằm cải thiện tốt hơn trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Năm 2025, Hà Nam phấn đấu 100% dịch vụ công đủ điều kiện được cung cấp trực tuyến toàn trình; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt 70% trở lên; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 70% trở lên. 100% tỷ lệ người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất giữa các nền tảng, hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thông qua định danh điện tử VNeID. 100% kết quả giải quyết quyết thủ tục hành chính được cấp kết quả điện tử; tỷ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính đạt 90%…

Có thể nói, vị trí thứ 5 về tiến độ giải quyết thủ tục hành chính không chỉ là con số biết nói về năng lực quản trị mà còn là động lực để Hà Nam tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua nâng cao chất lượng dịch vụ công, hướng tới một nền hành chính "minh bạch - hiệu quả - vì dân".

Hà Nam đặt mục tiêu đón 5,1 triệu khách du lịch trong năm 2025

Hà Nam đặt mục tiêu đón 5,1 triệu khách du lịch trong năm 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành xây dựng chính quyền số, xã hội số

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành xây dựng chính quyền số, xã hội số

18 Oct, 10:02 AM

Kinhtedothi - Trong tiến trình chuyển đổi số của Hà Nội, tuổi trẻ Thủ đô đang chứng minh vai trò tiên phong - vừa là người thực thi, vừa là người sáng tạo, góp phần hình thành chính quyền số, xã hội số và công dân số. Với tinh thần xung kích và trí tuệ đổi mới, thế hệ trẻ đã trở thành lực lượng dẫn dắt những thay đổi thiết thực, giúp Hà Nội chuyển mình mạnh mẽ trên con đường trở thành đô thị thông minh, hiện đại và nhân văn.

AI, Big Data và Blockchain: "chìa khóa vàng" chuyển đổi ngành thủy lợi Việt Nam

AI, Big Data và Blockchain: "chìa khóa vàng" chuyển đổi ngành thủy lợi Việt Nam

17 Oct, 05:34 PM

Kinhtedothi - Trước biến đổi khí hậu cực đoan, thiên tai khó lường và nhu cầu nước gia tăng, ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và công nghệ chuỗi khối (Blockchain), là yêu cầu cấp thiết để hiện đại hóa ngành thủy lợi Việt Nam.

eSIM VinaPhone – Khách hàng có thể kích hoạt tại nhà

eSIM VinaPhone – Khách hàng có thể kích hoạt tại nhà

16 Oct, 06:17 PM

Kinhtedothi - Không cần SIM vật lý, không cần ra cửa hàng, eSIM VinaPhone mang cả thế giới kết nối thông minh đến ngay trong tầm tay bạn. Chỉ với vài thao tác trên môi trường số, khách hàng có thể hòa mạng mới thuê bao di động VinaPhone sử dụng eSIM một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi ngay tại nhà.

Quy trình xét chọn sáng kiến đột phá phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Quy trình xét chọn sáng kiến đột phá phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

15 Oct, 08:21 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng ký Quyết định số 2266/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy trình xét chọn sáng kiến đột phá theo Kế hoạch hành động chiến lược triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ