Hà Nam: Thiết lập thêm 3 vùng cách ly mới ngoài xã Đạo Lý

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 4/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam cho biết đã thiết lập thêm 3 vùng cách ly y tế gồm phong tỏa 2 thôn ở huyện Lý Nhân và phong toả tạm thời 1 thôn ở huyện Kim Bảng.

 Chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid-19 tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Nguồn ảnh: Báo Hà Nam

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam tiếp tục ban hành các quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với một khu vực thuộc thôn 1 Phú Trương, xã Chân Lý và một khu vực thuộc thôn Cầu Không, xã Bắc Lý gồm 59 hộ đều thuộc huyện Lý Nhân để phòng chống dịch Covid-19.
Khu vực thiết lập cách ly y tế thứ 2 thuộc thôn Cầu Không, xã Bắc Lý với 16 hộ. Thời gian cách ly đối với 2 khu vực này tối thiểu 14 ngày, kể từ 8 giờ ngày 4/5/2021.
Ngoài ra, để phòng tránh nguy cơ có người nhiễm Covid-19, tỉnh Hà Nam cũng phong toả tạm thời đối với 1 thôn ở huyện Kim Bảng là thôn Gốm (xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng) do có người là F1 tham gia đám cưới tại thôn này.
Trước đó vào ngày 27/4, sau khi đám cưới được tổ chức tại thôn Gốm, cô dâu là chị T.T.P.A được xác định có tiếp xúc với chị L.T.Q.A quê Vĩnh Phúc được xác định dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi chị T.T.P.A được xác định là F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung ở Tam Hiệp, Pháp Vân (Hà Nội), nhưng ngay trong đêm 3/5, lực lượng chức năng huyện Kim Bảng đã khẩn trương lập chốt phong tỏa tạm thời thôn Gốm, lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần tại đám cưới, xác định những trường hợp F2 cần cách ly tại nhà.
Đến chiều 4/5 các trường hợp tại thôn Gốm được xác định có 12 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 với SAR-CoV-2 nhưng tỉnh Hà Nam vẫn chỉ đạo phong toả thôn để phòng bệnh.