Hàng ngàn hecta rừng có nguy cơ cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình nắng nóng kéo dài, hàng ngàn hecta rừng tại tỉnh Bình Thuận có nguy cơ cháy rừng ở cấp độ 5, cấp cực kì nguy hiểm. Toàn tỉnh với tổng diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp là 350.000 ha thì có đến gần 200.000 ha có nguy cơ cháy cao, chiếm khoảng 60%.

Trong năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 27 trường hợp cháy rừng với tổng diện tích hơn 106 ha, giảm 6 trường hợp, nhưng diện tích tăng gần 26 ha. Quý I/2015, trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ cháy rừng, chủ yếu cháy thực bì, trảng cỏ, cây bụi không gây thiệt hại về cây gỗ.

 
Lực lượng Kiểm lâm cháy rừng tại huyen Hàm Thuận Bắ.c
Lực lượng Kiểm lâm cháy rừng tại huyen Hàm Thuận Bắ.c
Hiện nay, các địa phương có dự báo cháy rừng cấp độ 5 gồm: 3 huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Nam. Ngoài ra, Hàm Thuận Bắc, Hàm Tân, Đức Linh và Tánh Linh tại một số tiểu khu đang có dự báo cháy rừng ở cấp độ 4 (cấp nguy hiểm) và đáng báo động ở cấp độ 5.

Nhằm hạn chế  những nguy cơ, thiệt hại do cháy rừng gây ra, các ngành chức năng của tỉnh đã chủ động phối hợp, triển khai các biện pháp bảo vệ rừng.

Ông Lục Minh Hiếu – Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Thuận cho biết: “Trước tình hình này, Chi cục Kiểm lâm đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu Hạt Kiểm lâm các huyện, thị xã, thành phố, Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông, các đơn vị chủ rừng, các địa phương có rừng triển khai thực hiện ngay các biện pháp PCCCR theo phương án đã được phê duyệt, kiên quyết không để xảy ra cháy lớn, lan nhanh trên diện rộng.

Bên cạnh đó, việc phát, dọn đốt trước những vật liệu dễ gây cháy, chuẩn bị nhiều phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác chữa cháy tại chỗ luôn được các ngành chức năng quan tâm, nhằm ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần