Hà Nội ra quân tiếp sức mùa thi 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến hẹn lại lên, vào những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7, Hà Nội lại “mở rộng cánh cửa” đón hàng trăm nghìn thí sinh từ các tỉnh lân cận về Thủ đô ứng thí.

Để các thí sinh và người nhà “đi đến nơi, về đến chốn”, an toàn trên mỗi bước đi… các lực lượng chức năng, tổ chức đoàn thể của Thủ đô đã triển khai nhiều biện pháp nhằm chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho các thí sinh.

 
Lực lượng tình nguyện viên tư vấn cho thí sinh và người nhà tại bến xe Mỹ Đình
Lực lượng tình nguyện viên tư vấn cho thí sinh và người nhà tại bến xe Mỹ Đình.
Theo ghi nhận của phóng viên, bắt đầu từ khoảng 7 giờ 30 ngày 28/6 tại một số bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đã xuất hiện hàng chục bóng áo xanh tình nguyện tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm 2015. Dự kiến, chương trình tiếp sức mùa thi năm sẽ hỗ trợ gần 200.000 thí sinh và người thân tham gia kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia. 

 
 Lực lượng CSGT, Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ phân làn giao thông tại khu vực đường vào bến xe Mỹ Đình.
Tình nguyện viên xách đồ hộ thí sinh.
Để chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ những thí sinh, ngoài việc hỗ trợ suất ăn (khoảng 60.000 suất), nước uống (60.000 chai), các vật phẩm miễn phí, đơn vị tổ chức đã huy động 45.000 chỗ ở giá rẻ và 5.000 chỗ ở miễn phí.

Được biết, ngoài việc tiếp tục tổ chức các Đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng”, năm nay ban tổ chức đã phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội triển khai mô hình “Mỗi tuyến xe bus một tình nguyện viên” để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình di chuyển bằng xe buýt tới các điểm thi, nhà trọ.
 Lực lượng CSGT, Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ phân làn giao thông tại khu vực đường vào bến xe Mỹ Đình.
Lực lượng công an trật tự làm nhiệm vụ phân làn giao thông tại khu vực đường vào bến xe Mỹ Đình.
Bênh cạnh những chiếc áo xanh tình nguyện, sự xuất hiện của các lực lượng như CSTT, CSGT, Thanh tra GTVT… phụ trách địa bàn và một số lượng không nhỏ những chiến sỹ mặc thường phục hoạt động “chìm” ở trong, ngoài các bến xe, tuyến đường… để kịp thời ngăn chặn và xử lý những vấn đề tiêu cực có thể phát sinh đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh Thủ đô đẹp trong mắt thí sinh và người nhà. 

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay Hà Nội có 9 cụm thi với 164 điểm thi. Trong đó có 8 cụm thi do các trường ĐH chủ trì, 1 cụm thi do Sở chủ trì. Tổng c
ó 118.443 thí sinh (các thí sinh đến từ các tỉnh Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Bắc Ninh và các quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần