Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 2.000 đặc sản vùng miền quy tụ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Kinhtedothi - Tối 21/9, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức khai mạc Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ).

Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 21 - 25/9/2023, với hơn 100 gian hàng và trên 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền.

Ngoài các sản phẩm OCOP của TP Hà Nội, sự kiện còn quy tụ đặc sản đến từ 35 tỉnh, TP khác, từ các địa phương trên cả nước. Tất cả sản phẩm đều được UBND cấp tỉnh cấp giấy chứng nhận đạt từ 3 sao OCOP trở lên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại nhấn mạnh: Sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại.

Sự kiện quan trọng này còn là hoạt động thiết thực, cụ thể của ngành nông nghiệp Hà Nội nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 1/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, đến nay, toàn TP đã đánh giá, phân hạng và chứng nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%). Trong đó, có 6 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao.

Chương trình OCOP đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp Thủ đô và là “cú hích” làm đổi mới tư duy sản xuất, đánh đúng, trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Xuân Đại, Bí thư Quận uỷ Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng và các đại biểu thăm quan sản phẩm OCOP góp mặt tại sự kiện.

Đông đảo người dân Thủ đô thăm quan, mua sắm sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tại sự kiện trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) vào tối 21/9.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điện Biên chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

24 May, 09:04 AM

Kinhtedothi - Phát triển sản phẩm OCOP bền vững là mục tiêu quan trọng của tỉnh Điện Biên nhằm thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và bảo tồn văn hóa truyền thống, phát triển du lịch.

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ