Hàng Việt bày bán tại siêu thị. |
Sau 3 tháng triển khai (8 - 10/2019), chương trình bình chọn đã thu hút 105 DN với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, phát hành 4.000 phiếu danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng bình chọn, qua đó thu hút 16.715 lượt bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 76,6% so với năm 2018.
Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư từ 21/9 đến 6/10 với tổng số phiếu phát hành là 4.000 phiếu, số phiếu hợp lệ 4.000 phiếu. Tổng lượt bình chọn là 106.424 lượt, tăng 158,6% so với năm 2018.
Kết quả bình chọn, TOP 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 DN; TOP 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 DN; TOP 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 DN; TOP 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 DN.
Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, kết quả hoạt động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019” cho thấy, hàng Việt đã chiếm được cảm tình người tiêu dùng.
Tuy nhiên, thực tế triển khai chương trình cho thấy, một số DN chỉ có 1 sản phẩm liên tục được vào TOP 1, như vậy không có sự vươn lên của DN. Đây là bất cập cần khắc phục nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đặc biệt là sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình.
“Một sản phẩm của DN nhiều năm liên tục được vào TOP 1, đây là điều vinh dự của DN, nhưng nếu chỉ mãi một sản phẩm cứ ở TOP 1 mà không có sự rượt đuổi vươn lên của các DN khác thì đây cũng là điều cần phải suy nghĩ. Tạo sự phát triển chung cho các sản phẩm của các DN trên địa bàn TP là mục tiêu của chương trình.
Tôn vinh đồng hành với khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các DN mới phát triển sẽ là định hướng của chương trình trong thời gian tới đây”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.