Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 205 sản phẩm tham gia bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Kinhtedothi - Chiều 25/10, Ban Tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019 ” TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn.
Hàng Việt bày bán tại siêu thị.

Sau 3 tháng triển khai (8 - 10/2019), chương trình bình chọn đã thu hút 105 DN với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, phát hành 4.000 phiếu danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng bình chọn, qua đó thu hút 16.715 lượt bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 76,6% so với năm 2018.

Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư từ 21/9 đến 6/10 với tổng số phiếu phát hành là 4.000 phiếu, số phiếu hợp lệ 4.000 phiếu. Tổng lượt bình chọn là 106.424 lượt, tăng 158,6% so với năm 2018.

Kết quả bình chọn, TOP 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 DN; TOP 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 DN; TOP 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 DN; TOP 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 DN.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định, kết quả hoạt động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2019” cho thấy, hàng Việt đã chiếm được cảm tình người tiêu dùng.

Tuy nhiên, thực tế triển khai chương trình cho thấy, một số DN chỉ có 1 sản phẩm liên tục được vào TOP 1, như vậy không có sự vươn lên của DN. Đây là bất cập cần khắc phục nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, đặc biệt là sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình.

“Một sản phẩm của DN nhiều năm liên tục được vào TOP 1, đây là điều vinh dự của DN, nhưng nếu chỉ mãi một sản phẩm cứ ở TOP 1 mà không có sự rượt đuổi vươn lên của các DN khác thì đây cũng là điều cần phải suy nghĩ. Tạo sự phát triển chung cho các sản phẩm của các DN trên địa bàn TP là mục tiêu của chương trình.

Tôn vinh đồng hành với khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các DN mới phát triển sẽ là định hướng của chương trình trong thời gian tới đây”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ