Hà Nội: Bánh trung thu đa dạng mẫu mã, hút khách đến siêu thị mùa dịch Covid-19

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nên đường phố Hà Nội vắng bóng các quầy bán bánh trung thu dựng trên vỉa hè, trái ngược với đó là không khí mua bán trong siêu thị.

 Khá đông người mua bánh Trung thu tại quầy bánh Hữu Nghị ở siêu thị Big C Thăng Long.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số siêu thị: Big C, VinMart, BRG Mart... bánh trung thu được bày bán khá nhiều chủng loại của các thương hiệu nổi tiếng, như Kinh Đô, Hữu Nghị, Madam Hương… Tại các quầy bánh đều thu hút khá đông người dân đến mua sắm.
Bà Lê Thị Bình mua bánh Trung thu tại siêu thị Big C Thăng Long chia sẻ: ''Năm nào gia đình tôi cung mua bánh về chia quà cho các cháu trong ngày Tết Trung thu. Năm nay do dịch bệnh Covid-19, các cháu không đến trường, không được tổ chức vui chơi Trung thu tập thể của xóm phố, đây là một thiệt thòi. Tuy nhiên, để cái Tết trông trăng được ấm cúng, đoàn viên, tôi mua bánh trung thu và một số bánh kẹo, trái cây về để bày mâm cỗ cho các cháu''.
Cũng giống bà Bình, anh Phạm Trọng Anh đến siêu thị Big C Thăng Long mua sắm cho biết: ''Năm nay các con không được đi ra ngoài vui chơi dịp Trung thu, nên gia đình tôi mua bánh, trái cây để các con trông trăng vui vẻ ở nhà. Đây là dịp gia đình chúng tôi đoàn viên giữa ông bà, cha mẹ và con cháu''.
Theo quan sát của phóng viên, tại siêu thị Big C Thăng Long, đơn vị này dành riêng khu vực để doanh nghiệp, nhà phân phối bày trí quầy bánh trung thu đẹp mắt, hấp dẫn khách đến mua. Tại đây khá đông khách mua. Chủ yếu là mua các loại hộp 2 - 4 bánh về thắp hương. Khách cũng có thể lựa chọn nhiều loại bánh lẻ khác nhau, không nhất thiết cùng 1 loại.
Trong khi đó, các quầy bánh bán nhỏ lẻ trên một số tuyến phố có số lượng bánh khá hạn chế. Chia sẻ của 1 người kinh doanh trên đường Trần Phú, quận Hà Đông cho biết: Năm nay dịch bệnh Covid-19 suốt mấy tháng qua nên người dân cũng gặp khó khăn về tài chính. Cơ sở không dám nhập nhiều hàng một lúc như mọi năm. Chủ yếu là vừa bán và vừa thăm dò thị hiếu của khách hàng. Những mặt hàng nào bán chạy mới nhập nhiều. Hiện nay, những gia đình mua tiêu dùng thường mua hộp 2 - 4 bánh. Các khách hàng đến mua hộp từ 6 - 9 bánh chủ yếu là đi biếu, tặng và số lượng không nhiều như mọi năm. Có lẽ do hạn chế đi lại nên việc đi biếu quà cũng bị hạn chế theo. Lượng khách mấy ngày nay cũng bắt đầu đông hơn tuần trước. Hàng ngày đều lấy hàng bổ sung để khách mua sắm.
Giá bánh trung thu năm nay ghi nhận cao hơn mọi năm.
Dự báo của một số cơ sở kinh doanh bánh trung thu, năm nay khách hàng sẽ tập trung vào đối tượng người dân mua nhỏ lẻ. Còn các cơ quan, DN sức mua sẽ hạn chế hơn. Người dân cũng mua tập trung vào những ngày cuối tuần này để đón Rằm ở đầu tuần sau.
Giá bánh trung thu năm nay ghi nhận cao hơn mọi năm. Hầu hết giá bán thấp nhất cũng từ 56.000 đồng/chiếc trở lên. Loại cao cấp có thể lên đến vài trăm nghìn đồng/chiếc.
Thương hiệu bánh truyền thống Mai Phương hộp 4 chiếc gồm 4 vị khác nhau là đậu đỏ, thập cẩm, mè đen và hạt sen, có giá bán với giá 350.000 đồng/hộp. Loại 6 chiếc 390.000 đồng/hộp. Hộp 9 chiếc là 660.000 đồng/hộp.
Các thương hiệu Kinh Đô, Hữu Nghị, Madam Hương... đã đưa ra thị trường nhiều mẫu bánh Trung thu mới phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Mẫu mã hộp bánh năm nay được các thương hiệu đổi mới, phần lớn theo phong cách hiện đại, trẻ trung, pha chút cổ truyền. Ngoài ra, một số cơ sở bánh đã sáng tạo làm bánh hình con thú như cá chép, thỏ, heo trông dễ thương nhằm thu hút khách hàng nhỏ tuổi.

Theo đại diện của Tập đoàn Central Retail Việt Nam: Nhằm phục vụ người dân thuận tiện mua bánh trung thu cho Tết đoàn viên năm nay, các siêu thị Big C và GO! trên địa bàn TP Hà Nội cũng như cả nước đều dành diện tích đáng kể để DN bánh kẹo bày bán bánh trung thu. Không chỉ tạo nên không gian đẹp để tiện mua sắm mà còn tôn lên các thương hiệu Việt như: Hữu Nghị, Bibica, Kinh Đô, Maison Mooncake.

Các loại bánh DN cung cấp tại siêu thị đa dạng các chủng loại như: Bánh nướng 1 trứng gà quay jampon; bánh nướng gà quay xá xíu; bánh nướng đậu xanh; Bánh nướng 1 trứng thập cẩm lạp xưởng; bánh dẻo hạt sen; bánh dẻo 1 trứng đậu xanh.

Các siêu thị đều phối hợp với DN và nhà phân phối giảm giá thành trong mùa Trung thu tùy theo từng loại bánh. Giá ưu đãi hấp dẫn được siêu thị Big C và GO! tổ chức từ ngày 14/9-21/9. Để người dân hạn chế đi ra đường, tránh tiếp xúc trong mùa dịch, bên cạnh việc phục vụ bán hàng tại chỗ, Big C và GO! còn tổ chức bán hàng trực tuyến trên áp GO! & Big C, hoặc đặt qua hotline mua sắm từ 8 giờ đến 21 giờ hàng ngày.