Hà Nội: Bảo đảm an toàn thực phẩm tại khu cách ly

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND các quận, huyện, thị xã, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội về việc phối hợp bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) tại các khu cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19.

 Những suất ăn tại khu cách ly trường quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (Sơn Tây, Hà Nội).
Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND quận, huyện, thị xã, các bệnh viện trên địa bàn TP phối hợp xây dựng phương án bảo đảm ATTP tại các khu cách ly tập trung đối với những bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cung cấp suất ăn sẵn cho đối tượng trong khu cách ly. Chỉ những cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định mới được hoạt động.
Đặc biệt, các địa phương, đơn vị chú trọng kiểm soát nguồn gốc nguyên liệu của cơ sở dịch vụ ăn uống, tổ chức, cá nhân cung cấp suất ăn sẵn từ thiện cho các khu cách ly phải bảo đảm về chất lượng thực phẩm. Đồng thời, các đơn vị bảo đảm ATTP trong quá trình vận chuyển từ cơ sở chế biến đến khu cách ly theo quy định.
Cùng với đó, địa phương, đơn vị phải kiểm tra và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về ATTP theo quy định. Không để các cơ sở không đủ điều kiện ATTP cung cấp dịch vụ ăn uống cho các khu cách ly.
Các địa phương, đơn vị cung cấp danh sách, địa chỉ khu cách ly, đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống cho khu cách ly, gửi về Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm để phối hợp kiểm tra, giám sát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần