Hà Nội bảo đảm công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Y tế Hà Nội có công văn khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch trước và trong thời gian bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị bảo đảm công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 Hà Nội bảo đảm công tác y tế, phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thường xuyên cập nhật, dự báo tình hình dịch bệnh để rà soát lại, điều chỉnh phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế; tiếp tục nâng cao năng lực xét nghiệm. Nâng công suất, năng lực về truy vết, cách ly... chuẩn bị sẵn sàng trong tình huống dịch bệnh lan rộng trong thời gian diễn ra bầu cử. Rà soát, hướng dẫn các đơn vị chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của dịch bệnh.
Đồng thời, CDC tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường truyền thông về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch để nhân dân chủ động thực hiện nghiêm túc theo thông điệp "5K" và khai báo y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với Phòng Y tế tham mưu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trước và trong thời gian bầu cử theo phương châm "4 tại chỗ", bổ sung phương án, kế hoạch bầu cử cho cử tri đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, đang cách ly và đang điều trị bệnh. Tại các địa phương đang phát hiện ca nhiễm, mỗi điểm bầu cử phải bố trí một khu vực cách ly tạm thời dành cho người nghi nhiễm SARS-CoV-2.
Các địa phương hướng dẫn đơn vị phụ trách điểm bầu cử thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường hợp tổ chức bầu cử cho người đang cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung, cách ly tại khách sạn, cách ly tại bệnh viện, khu vực đang bị phong tỏa theo quy định của Bộ Y tế.
Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của dịch bệnh. Các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các lực lượng trực tiếp phục vụ công tác bầu cử và các đối tượng khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Các cơ sở y tế trong và ngoài công lập siết chặt toàn bộ quy trình sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh đến khám, chữa bệnh. Đồng thời các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm bệnh viện an toàn và phòng khám an toàn phòng, chống Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế; bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch tại đơn vị.
Các cơ sở y tế phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tổ chức bầu cử cho người đang cách ly tại bệnh viện, bệnh nhân đang điều trị nội trú và các đối tượng khác theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần