Hà Nội biểu dương 15 chủ nhà trọ tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 31/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt, biểu dương 15 chủ nhà trọ tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội đợt 1.

Việc thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, khiến nhiều người gặp khó khăn, đặc biệt là những lao động tự do bị dừng việc làm hay những bạn sinh viên đang phải ở trọ. Với những người này họ không chỉ gặp khó khăn về lương thực thực phẩm mà khó khăn lớn với họ chính là khoản tiền thuê nhà hàng tháng.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Lan Hương biểu dương cho các chủ nhà trọ tiêu biểu trên địa bàn TP Hà Nội. 
Thấu hiểu được vấn đề này, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã đề nghị MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp chính quyền trên địa bàn TP tuyên truyền, vận động các gia đình có nhà cho thuê hỗ trợ miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 
Việc vận động các gia đình có nhà cho thuê trọ đã được MTTQ, các tổ chức thành viên các cấp vào cuộc một cách tích cực, hiệu quả. Tiêu biểu là quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy đã có những cách làm sáng tạo, kịp thời trong việc vận động miễn, giảm tiền nhà cho người lao động, sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 như: Ban hành thư ngỏ, thư kêu gọi, thư cảm ơn; Ban công tác mặt trận, Tổ dân phố phối hợp với Cảnh sát khu vực tuyên truyền,vận động từng chủ nhà trọ quan tâm, đồng hành, chia sẻ khó khăn và miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê gặp khó khăn do dịch bệnh... 
Qua đó, đã vận động được 1.808 chủ nhà trọ thực hiện giảm tiền thuê của 5.622 phòng trọ với tổng số tiền 7,625 tỷ đồng. 
Tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã biểu dương, khen thưởng gia đình 15 hộ gia đình có nhà cho thuê được 3 quận lựa chọn, giới thiệu để MTTQ Việt Nam TP tuyên dương đợt đầu tiên này. Các bác, các anh, các chị là những tấm gương tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các bác, các anh, các chị đã chấp nhận giảm bớt thu nhập để giảm tiền nhà cho những người lao động, sinh viên đang ở trọ từ 50-100% trong thời gian giãn cách xã hội. Có gia đình đã giảm tới trên 230 triệu đồng. 
Đây là những nghĩa cử nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ khó khăn với đồng bào trong lúc bệnh dịch, chung tay cùng cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phầnthể hiện một Hà Nội trách nhiệm, nghĩa tình, một Hà Nội không để ai bị bỏ lại phía sau.
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn các gia đình có mặt tại đây, cũng như các gia đình đang có nhà cho thuê phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân”, với lòng nhân ái của mình sẽ tiếp tục xem xét miễn, giảm tiền thuê nhà trọ cho sinh viên, người lao động gặp khó khăn đang thuê trọ tại gia đình. 
“Sự hỗ trợ này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình, nhưng nó sẽ giúp cho người thuê trọ vững tâm, vượt qua khó khăn để thực hiện giãn cách xã hội, giúp cho Thành phố kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh để sớm đưa Thành phố chúng ta, đất nước chúng ta trở về cuộc sống bình thường mới” – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP bày tỏ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần