Hà Nội biểu dương 25 Người tốt, việc tốt vì sự nghiệp khuyến học Thủ đô

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Những Người tốt, việc tốt được Hội Khuyến học Hà Nội biểu dương là các tấm gương tiêu biểu cho tinh thần nhiệt huyết vì sự nghiệp Khuyến học của Nhân dân Thủ đô.

Ngày 26/10, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương “Người tốt việc tốt” trong công tác khuyến học năm 2021, với sự tham dự của Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Phạm Hoàng Be, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn.
Trong bài phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh đã thông tin về việc năm 2021 tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP Hà Nội phải giãn cách kéo dài, tuy nhiên, hội Khuyến học các cấp vẫn duy trì hoạt động trong điều kiện mới.
Các cấp Hội khuyến học TP đã tập trung phát triển tổ chức Hội và hội viên, thực hiện thí điểm mô hình “Công dân học tập”; động viên cán bộ hội viên tích cực tham gia bầu cử, tham gia tuyên truyền và trực tiếp tham gia tổ tự quản, tổ Covid cộng đồng, làm tốt công tác khuyến học... Từ những hoạt động sôi nổi đó đã xuất hiện nhiều tấm gương Người tốt, việc tốt trong nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh khẳng định: 25 gương Người tốt việc tốt là những tấm gương tiêu biểu cho tinh thần nhiệt huyết vì sự nghiệp Khuyến học của Nhân dân Thủ đô năm 2021. 
Cụ thể, năm 2020 đã có 31 gương Người tốt việc tốt được vinh danh cấp Hội Khuyến học TP. Năm 2021 có 150 học sinh, sinh viên và 50 người lớn tiêu biểu trong học tập. “Trong Hội nghị hôm nay, chúng ta liệt nhiệt biểu dương 25 gương Người tốt việc tốt của Hội Khuyến học Hà Nội - đây là những tấm gương tiêu biểu cho tinh thần nhiệt huyết vì sự nghiệp Khuyến học của Nhân dân Thủ đô năm 2021”- bà Nguyễn Thị Ngọc Minh nhận định.
Tiêu biểu cho những tấm gương Người tốt, việc tốt là PGS.TS Khoa học trái đất Nguyễn Trường Xuân (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) đã luôn trích thu nhập để ủng hộ hoạt động quỹ khuyến học của Khoa Công nghệ thông tin từ năm 2002 đến nay mỗi năm 30 triệu đồng; ủng hộ quỹ khuyến học của cụm dân cư số 4, phường Láng Thượng, quận Đống Đa từ năm 2010 đến nay, mỗi năm 3 triệu đồng...
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn trao Giấy khen, biểu dương các gương Người tốt, việc tốt trong công tác khuyến học năm 2021. 
Tấm gương Người tốt, việc tốt Bùi Thanh Long (xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) là Giám đốc Công ty TNHH Thăng Long đã luôn đồng hành cùng Hội Khuyến học xã Đồng Tiến, ủng hộ 55 triệu đồng tiền mặt và 20 chiếc phản cho các cháu mầm non ngủ trưa. Ông Bùi Thanh Long còn ủng hộ 20 chiếc ghế đá kê dưới sân trường cho học sinh ngồi truy bài và hóng mát; ủng hộ trường Tiểu học Đồng Tiến 30 bộ bàn ghế cho học sinh lớp 1. Cùng với đó là ủng hộ 200 triệu đồng để xây dựng đường làng ngõ xóm góp phần đem lại bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới.
Với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa Hà Thị Bích Ngọc luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác khuyến học đạt hiệu quả cao, tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng, hằng năm bà đã vận động các DN, nhà hảo tâm và các tổ chức ủng hộ quỹ khuyến học quận 300 triệu đồng. Cùng với việc làm tốt công tác thiện nguyện, bà Hà Thị Bích Ngọc là một trong 25 Người tốt việc tốt được Hội Khuyến học Hà Nội biểu dương tại hội nghị hôm nay.
25 gương Người tốt việc tốt trong công tác khuyến học năm 2021 được Hội Khuyến học Hà Nội biểu dương. 
Chủ tịch Hội Khuyến học Mê Linh Vũ Văn Hảo là Người tốt việc tốt được Hội Khuyến học Hà Nội biểu dương bởi sự tâm huyết, say mê và kinh nghiệm nhiều năm trong công tác Khuyến học. Ông Vũ Văn Hảo đã tham mưu với lãnh đạo huyện chỉ đạo, tạo điều kiện cho Hội Khuyến học hoạt động. Nhờ đó, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện Mê Linh đã có những chuyển biến mạnh mẽ trong các năm qua. Đến nay, Mê Linh trở thành một trong những đơn vị triển khai thực hiện thí điểm nhanh và tốt của Hội Khuyến học Hà Nội.
Và còn rất nhiều những tấm gương tiêu biểu Người tốt, việc tốt khác được Hội Khuyến học Hà Nội biểu dương. “Hoạt động biểu dương Người tốt, việc tốt trong công tác khuyến học, khuyến tài được tổ chức Khuyến học các cấp thực hiện thường niên hằng năm nhằm vinh danh những cán bộ, hội viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, hoạt động này cũng nhằm lan tỏa sâu rộng đến đại bộ phận Nhân dân TP, từ đó khơi dậy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành “Thành phố học tập” – Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh nhấn mạnh.
 6 cộng tác viên tiêu biểu được Hội Khuyến học Hà Nội tặng Giấy khen tại hội nghị.
Cùng trong Hội nghị, Hội Khuyến học Hà Nội đã biểu dương Cộng tác viên tham gia viết bài trong cuốn Bản tin và Website khuyến học 10 năm qua (2010 – 2021). Theo đó, trong 10 năm, Hội Khuyến học Hà Nội đã xuất bản Bản tin khuyến học Hà Nội với 11 số  gồm 285 bài viết; hoạt động Websit Hội Khuyến học Hà Nội đã đăng 1.561 tin, bài; đã có 13.179.572 lượt truy cập (tính đến 5/6/2021).
Hội Khuyến học Hà Nội khẳng định, kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc triển khai, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài. Các bài viết đã góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đạt được những thành tựu mới, phát triển cả bề rộng và chiều sâu với nhiều nội dung và hình thức hoạt động phong phú, hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần