Hà Nội bổ sung thêm nhiều nhóm được tiêm vaccine Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Y tế đã phân bổ cho Hà Nội 962.160 liều vaccine phòng Covid-19, trong đó, 161.460 liều vaccine BNT162b2 (Comirnaty) của Pfizer và 800.700 liều vaccine AstraZeneca.

Sở Y tế Hà Nội đã có công văn 13827/SYT-NVY về việc tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội đợt 12 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC), các bệnh viện trong và ngoài công lập, trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã.
 Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Ảnh: Hoàng Quân
Cụ thể, Bộ Y tế đã phân bổ cho Hà Nội 962.160 liều vaccine phòng Covid-19, gồm: 161.460 liều vaccine BNT162b2 (Comirnaty) của Pfizer và 800.700 liều vaccine AstraZeneca. Căn cứ trên số lượng vaccine này, Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ cho các quận, huyện, thị xã.
Sở Y tế yêu cầu, các đơn vị tuân thủ khám sàng lọc trước khi tiêm, đồng thời chuyển đối tượng cần thận trọng khi tiêm chủng tại bệnh viện theo phân cấp. Tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm 1 loại vaccine ở cùng 1 thời điểm, bảo đảm công bằng, minh bạch cho đối tượng được tiêm.
Với AstraZeneca, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục phân bổ để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng, gồm: Các đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2; người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: Công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh.... Người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính. Công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn TP. Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng, chống dịch của TP.
Với vaccine của Pfizer chỉ thực hiện tiêm mũi 1, phân bố tiếp tục để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng và các đối tượng theo thứ tự: Người mắc bệnh mãn tính; người trên 65 tuổi; phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần (sau khi được giải thích nguy cơ, lợi ích, nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa).
Trước đó, thông tin tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 chiều 3/9 của Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, cùng với xét nghiệm, TP tiếp tục triển khai tiêm vaccine theo phân bổ của Bộ Y tế một cách nhanh nhất, sớm nhất và an toàn nhất cho người dân ở tất cả các địa phương theo hình thức cố định và lưu động. Hiện, Hà Nội đã tiêm chủng được khoảng 32% dân số. Thời gian tới, TP phấn đấu cam kết tiêm chủng đạt 150.000 mũi/ngày. Đồng thời, Hà Nội tiếp tục đề nghị Bộ Y tế phân bổ vaccine để đạt độ bao phủ tiêm chủng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần