Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: bồi dưỡng kỹ năng trả lời người dân trên môi trường số cho cán bộ, công chức

Kinhtedothi-Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội, mục tiêu của Lớp bồi dưỡng là trang bị kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức TP nâng cao nhận thức trong công tác tham mưu cải cách hành chính; kỹ năng trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên môi trường số...

Hôm nay, 18/10, Sở Nội vụ Hà Nội và Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính (Học viện Hành chính Quốc gia) tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng “Công tác cải cách hành chính (CCHC) TP Hà Nội năm 2024”.

Tham dự Lớp bồi dưỡng có 400 học viên là các đối tượng: công chức tham mưu công tác CCHC, công chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ban, ngành, đơn vị hiệp quản và các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND TP; công chức của các quận, huyện, thị xã...

Các đại biểu và học viên tham dự Lớp bồi dưỡng ''Công tác cải cách hành chính TP Hà Nội năm 2024''

Thay mặt lãnh đạo TP và Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Mai Xuân Trường cho hay, đây là một hoạt động thiết thực của TP thực hiện Kế hoạch công tác CCHC năm 2024 của UBND TP Hà Nội và Quyết định 2512/QĐ-UBND ngày 11/5/2024 của UBND TP về việc giao chỉ tiêu kế hoạch, dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng theo chương trình, kế hoạch, đề án, dự án của T.Ư và TP Hà Nội năm 2024.

Mục tiêu là trang bị, cập nhật kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nâng cao nhận thức trong công tác tham mưu, triển khai công tác CCHC và kỹ năng trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức trên môi trường số, không gian mạng; bồi dưỡng, nâng cao nhận thức nội dung các Chỉ số PAPI, SIPAS, PAR-Index; trao đổi, nhân rộng giải pháp, những thành tựu, sáng kiến, kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác CCHC, những việc làm cụ thể, hiệu quả của chính quyền TP với người dân, tổ chức, DN.  

Năm 2024, TP Hà Nội tập trung tổ chức triển khai các chương trình bồi dưỡng chuyên môn chuyên sâu để nâng cao chất lượng, đội ngũ, đặc biệt đối với đội ngũ lãnh đạo cấp phòng phụ trách một số lĩnh vực TP đang quan tâm.

Đến nay, Sở Nội vụ đã phối hợp các cơ quan, đơn vị đào tạo, bồi dưỡng hoàn thành tổ chức 4 chương trình bồi dưỡng với 14 lớp/666 học viên, về các nội dung: kinh nghiệm quản lý nhà nước (QLNN) và tổ chức thực hiện công tác quy hoạch, quản lý, đầu tư xây dựng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại; chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong QLNN theo ngành, lĩnh vực (nội chính, kinh tế, đô thị, văn hóa xã hội); quản lý, khai thác, phát huy các giá trị văn hóa để xây dựng ngành công nghiệp văn hóa gắn với phát triển kinh tế du lịch Thủ đô; quản lý, xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp hiện đại.

Cùng đó, tổ chức 4 lớp/88 lượt người bồi dưỡng tại nước ngoài (2 lớp về nội dung "kinh nghiệm QLNN và tổ chức thực hiện công tác quy hoạch, quản lý, đầu tư xây dựng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại của một số nước tiên tiến" tại Trung Quốc; 2 lớp về nội dung "chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong phục vụ xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền số và thành phố thông minh" tại Hàn Quốc). Dự kiến trong quý IV/2024 tiếp tục tổ chức 5 lớp bồi dưỡng tại nước ngoài về các nội dung này.

Chuyên gia SIPAS - Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ truyền đạt cho các học viên nội dung về đo lường sự hài lòng của người dân do Bộ Nội vụ triển khai

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày, với nội dung, tập trung vào 3 chuyên đề:

Thứ nhất, trao đổi về Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) do UNDP triển khai; những vấn đề cần quan tâm, khắc phục đối với TP Hà Nội; một số vấn đề phân tích, đánh giá kết quả Chỉ số PAPI năm 2023 của Hà Nội; về Chỉ số PAR-Index do Bộ Nội vụ triển khai; về đo lường sự hài lòng của người dân (SIPAS) do Bộ Nội vụ triển khai; những vấn đề cần quan tâm, khắc phục đối với TP Hà Nội.

Thứ hai, về chủ trương, đường lối, quan điểm chỉ đạo, định hướng về công tác CCHC của T.Ư; quan điểm chỉ đạo và yêu cầu của UBND TP về công tác CCHC; một số vấn đề qua phân tích, đánh giá kết quả Chỉ số CCHC năm 2023 của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND quận, huyện, thị xã; những vấn đề cần quan tâm, khắc phục; những vấn đề về chuyển đổi số, hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung TP, kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và DN về quy định hành chính qua ứng dụng Zalo tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị TP Hà Nội”, I-HaNoi, CaBinet; quy trình tiếp nhận, xử lý giải quyết TTHC trên môi trường mạng.

Thứ ba, đi thực tế 1 ngày tại quận, huyện, các cơ quan, đơn vị thuộc TP và tổ chức kiểm tra đánh giá. 

Hà Nội: nhiều cán bộ công chức được bồi dưỡng trở thành những "trưởng phòng số"

Hà Nội: nhiều cán bộ công chức được bồi dưỡng trở thành những "trưởng phòng số"

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

Cơ chế rõ ràng để kiểm soát xung đột lợi ích

04 Nov, 05:47 AM

Kinhtedothi - Một trong những điểm mới trong Dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi) được nhiều đại biểu Quốc hội và dư luận quan tâm là quy định quyền của viên chức về ký hợp đồng thực hiện hoạt động nghề nghiệp và hoạt động kinh doanh.

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

Cà Mau: chính quyền gần dân hơn thông qua mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”

03 Nov, 08:38 PM

Kinhtedothi – Để lắng nghe tiếng nói của Nhân dân, Đảng ủy, chính quyền phường Vĩnh Trạch (tỉnh Cà Mau) ngoài việc duy trì các buổi tiếp công dân, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, còn triển khai mô hình “Tiếp công dân tại nhà công dân”. Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhiều người dân, bởi giúp chính quyền cơ sở gần dân hơn, kịp thời nắm bắt và cụ thể hóa nguyện vọng của Nhân dân.

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

Phá bỏ rào cản địa lý trong giải quyết thủ tục hành chính

29 Oct, 08:42 AM

Kinhtedothi - Không thể nói đến cải cách hành chính nếu người dân vẫn phải đi hàng chục km chỉ để nộp một bộ hồ sơ hoặc chờ đợi hàng giờ tại trụ sở công quyền. Việc Hà Nội triển khai mô hình dịch vụ công phi địa giới hành chính cùng với sáng kiến xe dịch vụ công lưu động đến các địa bàn xa trung tâm như Mỹ Đức, Minh Châu đang thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ tư duy “quản lý” sang “phục vụ”, hướng đến một nền hành chính lấy người dân làm trung tâm, phục vụ công bằng và hiệu quả.

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

Phú Thọ: đạt hơn 110% kế hoạch điều động, biệt phái công chức, viên chức về cơ sở

27 Oct, 02:36 PM

Kinhtedothi - Sau 1 tháng triển khai quyết liệt việc tăng cường, điều động, biệt phái công chức, viên chức về công tác tại các xã, phường, đến ngày 27/10/2025, tỉnh Phú Thọ đã hoàn thành 110,5% kế hoạch đề ra với 442 trường hợp được bố trí, sắp xếp lại hợp lý, góp phần củng cố năng lực bộ máy chính quyền cơ sở sau sáp nhập.

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

Xã Phú Nghĩa: huy động gần 1 tỷ đồng trang bị máy tính, mạng wifi từ nguồn xã hội hóa

25 Oct, 01:23 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, xã Phú Nghĩa đã huy động gần 1 tỷ đồng từ xã hội hóa, để trang bị máy tính, wifi cho 36 thôn. Hiện 100% cán bộ, công chức của xã làm việc trên môi trường điện tử và Phú Nghĩa trở thành điểm sáng về chuyển đổi số (CĐS) ở cơ sở.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ