Hà Nội: Cách ly 147 nhân khẩu liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới tại Đông Anh

Hải Lý - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có cuộc họp với Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đông Anh (Hà Nội) và lãnh đạo Công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính mới với Covid-19 tại cộng đồng, trên địa bàn huyện Đông Anh.

Theo đó, bệnh nhân là H.V.H (sinh năm 1986), HKTT: Đồng Sen, Việt Lập, Tân Yên, Bắc Giang. Chỗ ở hiện nay: Số 2, ngõ 12, Mai Châu, Đại Mạch, Đông Anh, Hà Nội. Bệnh nhân là bảo vệ tại công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Huyện Đông Anh tổ chức cách ly khu vực có bệnh nhân nhiễm Covid-19.
Ngay trong tối 5/7, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh phối hợp đội cơ động của CDC Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1.500 công nhân của công ty. Những công nhân này sẽ ở lại công ty cho đến khi có kết quả xét nghiệm.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội đề nghị, tại thời điểm này, các nhà máy sản xuất của công ty nên giảm số lượng công nhân trong sản xuất, để lượng người trong một ca có khoảng cách, đảm bảo mỗi công nhân cách nhau 1,5 - 2m. Với số lượng 1.500 công nhân ở lại, nhà máy phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.
Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh yêu cầu các công ty trong Khu công nghiệp Thăng Long phải siết chặt và nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống dịch. Ban quản lý Khu công nghiệp Thăng Long và các công ty phải nghiêm túc rà soát lại công tác phòng, chống dịch báo cáo về UBND huyện. Tại thời điểm này các xã, thị trấn đẩy mạnh  tuyên truyền phòng dịch để tránh tình trạng người dân chủ quan, lơi là.
Về lịch trình di chuyển của bệnh nhân H.V.H: Ngày 26/6/2021, đi xe máy về quê tại Đồng Sen, Việt Lập, Tân Yên, Bắc Giang tiếp xúc với anh trai và 2 con của anh trai. Ngày 4/7 anh trai và 2 người con đã được kết luận dương tính Covid-19 hiện đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Quế Nham, Bắc Giang.
Chiều 27/6, bệnh nhân H.V.H đi xe máy từ Bắc Giang về nhà trọ Mai Châu, Đại Mạch tiếp xúc với bạn gái L.T.T (SN: 1987, HKTT: Việt Thắng, TP Thái Nguyên, Thái Nguyên) ở cùng khu trọ. Hàng ngày, bệnh nhân đi làm bảo vệ tại Công ty SEI tiếp xúc với những người làm việc bảo vệ tại đây.

Ngày 2/7/2021, có biểu hiện ho, sốt đã đến trạm y tế xã Đại Mạch khám, hiện tại đang điều trị tại khoa nhiễm khuẩn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Ngày 5/7, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính (CDC Hà Nội thực hiện). Kết quả điều tra sơ bộ có 36 F1 tiếp xúc gần bệnh nhân đã được đi cách ly.
Đêm 5/7, thông tin thêm với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Chánh Văn phòng UBND huyện Đông Anh Nguyễn Hữu Dũng cho biết, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của bệnh nhân H.V.H, đến thời điểm hiện tại huyện cũng đã tổ chức cách ly 21 hộ gia đình với 147 nhân khẩu (gồm 69 nhân khẩu người địa phương và 78 người thuê trọ) tại ngõ 12 thôn Mai Châu, xã Đại Mạch. Sức khỏe của những người tiếp xúc với bệnh nhân tại khu trọ nêu trên bình thường, chưa có biểu hiện gì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần