Hà Nội: Cách ly y tế nhà E8 Thanh Xuân Bắc 14 ngày

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/8, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành quyết định về việc thành lập khu vực cách ly y tế nhà E8 Thanh Xuân Bắc để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian cách ly y tế 14 ngày.

Liên quan các ca mắc Covid-19 tại nhà E8 Thanh Xuân Bắc, trong ngày 3 - 4/8, cán bộ y tế đã lấy được 112 mẫu; đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Thanh Xuân Bắc đã chỉ đạo các lực lượng, ban ngành, đoàn thể và toàn thể Nhân dân nhà E8 triển khai thực hiện cách ly theo quy định; đảm bảo an ninh trật tự khu vực cách ly. Các lực lượng công an, Ban Chỉ huy quân sự, Ban bảo vệ dân phố phường đảm bảo lực lượng trực 24/24 giờ tại nhà E8 Thanh Xuân Bắc. Trạm Y tế phường tiếp tục hướng dẫn các hộ gia đình theo dõi sức khỏe và kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh; phối hợp với Trung tâm Y tế quận lấy mẫu cho người dân tại nhà E8.

Liên quan các ca mắc Covid-19 tại nhà E8 Thanh Xuân Bắc, trong ngày 3 - 4/8, cán bộ y tế đã lấy được 112 mẫu; đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan. Hội LHPN phường phối hợp với  hệ thống chính trị khu dân cư đảm bảo đầy đủ, kịp thời nhu yếu phẩm cho 87 hộ, 285 nhân khẩu nhà E8 trong thời gian cách ly. Tổ trưởng tổ dân phố và cảnh sát khu vực nắm bắt tình hình di biến động của người dân, hàng ngày cập nhật tình hình sức khỏe của người dân tại khu vực cách ly, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh.

Cách ly y tế nhà E8 Thanh Xuân Bắc 14 ngày

Với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của các ban ngành, đoàn thể, sự phối hợp, ủng hộ của Nhân dân tại nhà E8, việc thực hiện quyết định cách ly y tế nhà E8 Thanh Xuân Bắc được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly.

Trước đó, ngày 3/8, UBND phường Thanh Xuân Bắc đã thông báo tìm người đến chợ Thanh Xuân Bắc và các kiốt phía sau nhà E8 (giáp chợ Thanh Xuân Bắc) trong khoảng thời gian từ ngày 29/7 đến 3/8; yêu cầu tự cách ly tại nhà. Đồng thời, liên hệ ngay với Trạm Y tế phường (điện thoại 0243.553.0912) để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.