Kinhtedothi - Dự đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh (quận Long Biên, TP Hà Nội) có tổng mức đầu tư 747 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2024 đến 2026, nguồn vốn đầu tư ngân sách Thành phố.
Theo dự báo của Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI), đến năm 2050, số lượng phương tiện lưu thông theo hướng quốc lộ 5 cũ về cầu Vĩnh Tuy sẽ lên tới 50.232 phương tiện/ngày đêm. Tương tự, theo chiều ngược lại sẽ có 45.175 phương tiện/ngày đêm.
Hiện nay, đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở - Vĩnh Tuy đã được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 1/2023, cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2023. Do vậy, lưu lượng tập trung về nút Cổ Linh rất lớn gây ra tình trạng thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, đặc biệt là giờ cao điểm.
Việc đầu tư dự án này, nhằm khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao, kết nối liên thông giữa các tuyến đường xung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, kết hợp xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa để mở rộng phần xe chạy, tổ chức lại giao thông tại nút giao nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là hết sức cần thiết và cấp bách.
Hà Nội sẽ xây dựng hầm chui theo hướng Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường hai đầu cầu Vĩnh Tuy – đường Đàm Quang Trung, tim hầm trùng với tim hiện hữu của tuyến đường.
Dự án này có tổng chiều dài khoảng 600m (trong đó chiều dài hầm kín 100m, chiều dài hầm hở khoảng 260m; tường chắn và gờ chắn bánh là 240m), vuốt nối vào đường Đàm Quang Trung và đường đầu cầu Vĩnh Tuy.
Mặt cắt ngang hầm bố trí 6 làn xe, mặt cắt ngang toàn hầm 27,1m, trong đó mỗi bên 3 làn xe.
Người dân di chuyển từ cầu Vĩnh Tuy hướng đi nút giao Cổ Linh thường xuyên gặp ùn tắc.
Lưu lượng phương tiện từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đổ về khu vực nút giao Cổ Linh.
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui. Việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông là hết sức cần thiết và cấp bách.
Kinhtedothi - Để tháo gỡ tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại các nút giao, mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất xây dựng 3 hầm chui chạy xuyên tuyến Vành đai 3. Dự kiến, 3 dự án này có tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng...
Dù làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, công nhân thi công Hầm chui Kim Đồng nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (dự án hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng) vẫn khẩn trương làm việc để đảm bảo dự án kịp về đích đúng hẹn.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 3101/QD-UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh, quận Long Biên.
Kinhtedothi - Ngày 30/5, Công an tỉnh Bình Dương lần đầu tiên tổ chức kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe sau khi tiếp nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước về sát hạch và cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng). Trước đó, Công an Bình Phước cũng đã ổn định công tác sát hạch cấp giấy phép lái xe sau tiếp quản.
Kinhtedothi - Dự án xây dựng hầm qua núi Cù Hin nối từ Sông Lô (xã Phước Đồng, TP Nha Trang) đến xã Cam Hải Đông (huyện Cam Lâm) đang bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong kết nối hạ tầng vùng.
Kinhtedothi - Sáng 29/5, một vụ tai nạn giao thông giữa xe khách và xe container xảy ra tại ngã tư Sở Sao (phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), khiến 5 người bị thương.