Hà Nội: Chất lượng không khí tại nhiều khu vực ở mức trung bình

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong vòng 24 giờ (từ 15 giờ ngày 20/10 đến 14 giờ ngày 21/10) chất lượng không khí (CLKK) tại nhiều khu vực tại Hà Nội ở mức trung bình.

Theo Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, trong khoảng thời gian trên, Hà Nội có 7 khu vực có chỉ số CLKK (AQI) ở mức trung bình và 2 khu vực ở mức tốt. Trong đó, khu vực có CLKK ở mức trung bình gồm: Tây Mỗ, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Mỹ Đình, Kim Liên, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu và Thành Công với AQI lần lượt là 52, 58, 60, 61, 85, 93 và 93. Hai khu vực có CLKK ở mức tốt gồm: Tân Mai và Hoàn Kiếm với AQI lần lượt là 47, 48.
 Chất lượng không khí tại Hà Nội ngày 21/10 tốt so với ngày 20/10.

Như vậy có thể thấy, CLKK trong ngày 21/10 đã tốt hơn so với ngày 20/10. Cụ thể, trong ngày 20/10, tại 9 điểm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP có 4 điểm CLKK ở mức kém gồm: Mỹ Đình, Phạm Văn Đồng, Thành Công, Hàng Đậu với AQI lần lượt là 112, 122, 128 và 136. Các khu vực còn lại gồm: Tây Mỗ, Kim Liên, Tân Mai, Hoàn Kiếm, Chi cục Bảo vệ Môi trường, CLKK ở mức trung bình với AQI dao động từ 74 – 96 – mức chấp nhận được, tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm có thể chịu những tác động nhất định với sức khỏe.

Để góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí, người dân cần hạn chế đốt rác, giảm thiểu đun nấu bằng than tổ ong. Rác cần được thu gom và xử lý theo quy định, người dân không tự ý đốt rác thải tại nơi mình sinh sống. Đặc biệt, đang vào vụ thu hoạch lúa tại các khu vực ngoại thành, người dân cần tuyệt đối không đốt rơm rạ.

Ngoài ra, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố CLKK của cơ quan nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Người dân có thể theo dõi chỉ số CLKK trong những ngày tiếp theo tại website "moitruongthudo.vn". Đây là website chính thức của Sở TN&MT Hà Nội để thông tin tới người dân chất lượng không khí nơi mình sinh sống được cập nhật liên tục hằng ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần